350 phụ nữ được phổ biến kiến thức và tầm soát ung thư vú miễn phí

(VOH) - Ngày 8/3, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã có những hoạt động dành riêng cho bệnh nhân nữ.

Tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, 350 phụ nữ đã được phổ biến kiến thức và tầm soát ung thư vú miễn phí.

 tầm soát ung thư vú,

350 phụ nữ đã được phổ biến kiến thức và tầm soát ung thư vú miễn phí

Giáo sư Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam đã cung cấp những kiến thức về bệnh, cập nhật những tiến bộ điều trị, nâng cao nhận thức khám sức khỏe định kỳ hàng năm để tầm soát phát hiện sớm bệnh ung thư vú.

Tại buổi gặp gỡ bệnh nhân, Bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP cho biết, ung thư vú đứng thứ 4 trong các bệnh ung thư có số bệnh nhân nhiều tại Việt Nam.

Điều trị ung thư vú hiện có bước tiến lớn như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và kết hợp phương pháp khác như liệu pháp nội tiết tố, sinh học điều trị nhằm trúng đích, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống người bệnh.

Tuy nhiên yếu tố then chốt vẫn là phát hiện điều trị khi ung thư ở giai đoạn sớm.

Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu, tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú hơn 80%. Ở giai đoạn hai, tỷ lệ này giảm còn 60%. Giai đoạn ba, khả năng khỏi hẳn thấp và đến giai đoạn bốn thì việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn. Vì thế, việc tầm soát là vô cùng quan trọng và cần được triển khai ở quy mô rộng trong cộng đồng.

Học cách vệ sinh bình sữa cho bé an toàn, hợp vệ sinh - Vệ sinh và khử trùng bình sữa đúng cách sẽ giúp hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của bé. Vậy mẹ đã biết được cách vệ sinh bình sữa đúng cách là như thế nào ...

Ăn quá ít cơm: nguy cơ bệnh tim, đột quỵ gia tăng! - Một nghiên cứu mới cảnh báo chế độ ăn low-carb, tức hạn chế tinh bột từ cơm, bánh mì, mì ống, khoai tây… có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim, là tình trạng dễ dẫn đến đột quỵ.