6 công dụng tuyệt vời của việc ngâm chân với gừng

(VOH) - Phương pháp ngâm chân bằng nước ấm có tác dụng kích thích huyệt đạo, thông kinh lạc, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp khí huyết vận hành trơn tru.

Đặc biệt, nếu cho thêm gừng vào nước ấm khi ngâm chân, sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Ảnh minh họa: internet

Sau đây là 6 công dụng tuyệt vời của việc ngâm chân với gừng:

1. Trị cảm mạo

Dùng một miếng gừng tươi to bằng ngón tay cái rồi đun với nước hoặc cho gừng vào ngâm trong nước nóng, đợi đến khi nhiệt độ của nước giảm xuống còn 40 độ C thì ngâm chân vào. Cách này có thể giúp người bệnh thuyên giảm và hết cảm mạo.

2. Trị phong thấp

Gừng có công dụng trừ phong khử hàn. Người bị phong thấp nên duy trì thói quen mỗi tối ngâm chân bằng nước gừng trong khoảng nửa tiếng, sẽ làm giảm một cách hiệu quả cơn đau nhức do phong thấp.

3. Giảm tình trạng tay chân lạnh

Tay chân lạnh chủ yếu là do cơ thể không cung cấp đủ máu đến các bộ phận ở cách xa tim nhất là tay và chân. Nhờ công dụng khử hàn, gừng được biết đến như một vị thuốc hữu hiệu trong việc giữ ấm và thúc đẩy tuần hoàn máu. Ngâm chân với gừng có thể cải thiện khả năng tuần hoàn máu và giảm bớt tình trạng tay chân lạnh.   4. Cải thiện giấc ngủ

Khi ngâm chân, cho thêm một lượng vừa phải giấm đen vào nước gừng sẽ có tác dụng rất tốt trong việc kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể được thư giãn, xua tan mệt mỏi, từ đó giúp cải thiện chất lượng của giấc ngủ.

5. Dưỡng thận

Ngâm chân với nước gừng giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu, kết hợp với các món ăn bổ thận sẽ giúp phát huy tốt hiệu quả giữ ấm thận.

6. Làm chậm quá trình lão hóa

Thận yếu là nguyên nhân dẫn đến lão hóa, ngâm chân bằng nước gừng giúp lưu thông khí huyết, dưỡng thận, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.