8 điều người thành công không làm vào cuối tuần

(VOH) – Người thành công và không thành công có quan điểm khác nhau về ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, khi nghiên cứu, người ta thấy, người không thành công thường làm những điều sau đây trong những ngày cuối tuần.

Không có kế hoạch gì cả

Không phải mọi phút giây cuối tuần của bạn đều cần được lên kế hoạch, nhưng tốt nhất bạn nên có ý tưởng về những gì bạn muốn làm hoặc hoàn thành - ngay cả khi bạn chỉ cần lập kế hoạch cho thời gian không làm gì cả.

Điều đó sẽ cho phép bạn bảo vệ thời gian của mình và thậm chí có thể lên lịch trong một số sự kiện thú vị khác.

Không dành thời gian để yêu thương

Bạn khó có thể dành thời gian cho những người mà bạn quan tâm trong suốt tuần bận rộn, do đó, hãy quan tâm bù vào cuối tuần.

Dán mắt vào đồ công nghệ

Cất điện thoại của bạn, laptop, đừng check email công việc của bạn nữa và nói rõ với đồng nghiệp của bạn rằng bạn sẽ không trả lời. Nghiện công nghệ khiến bạn chẳng còn đủ thời gian cho chuyện gì cả.

Không thể nghỉ ngơi được nếu không đặt điện thoại xuống (Ảnh: Networked India)

Đó là chưa tính tới chuyện, ánh sáng từ các thiết bị điện tử phát ra đòi hỏi não bộ và mắt phải hoạt động ở công suất tối đa mới có thể thích ứng được. Nếu ngồi liền vài tiếng với màn hình điện thoại thay vì những hoạt động vận động khác, chẳng khác nào đang bắt cơ thể làm việc với cường độ cao mà không cho chúng nghỉ ngơi. 

Không hạnh phúc với điều mình làm

Dù bạn có những thú vui chỉ tỉ mẩn làm một mình hoặc đi chơi với bạn bè, hãy chắc chắn rằng bạn làm những điều mình cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ trong thời gian nghỉ.

Ngủ quá nhiều

Có lẽ bạn đã uống quá nhiều vào ngày thứ Sáu và cơ thể cần hồi phục vì cảm giác siêu mệt mỏi. Điều này thực sự có thể làm rối tung chu kỳ ngủ của bạn, và bạn cần phải sửa chữa điều đó.

Nên để mỗi ngày cuối tuần cơ thể thực hiện lịch trình đều đặn như trong tuần. Nếu quá mệt cũng chỉ nên ngủ muộn thêm 1 tiếng.

Dành quá nhiều thời gian sắm đồ

Bạn không có thời gian mua sắm suốt tuần vì bận rộn nhưng đến cuối tuần lại đi mua bù. Đối xử với bản thân như vậy thì tốt thôi nhưng cần khống chế thời gian vừa phải. Nếu cứ lang thang hết chỗ nọ đến chỗ kia để… chọn mua đồ giá rẻ, giảm giá hay ở lì trong nhà thì thời gian cuối tuần lại trở nên phù phiếm.

Không rời mắt khỏi công việc

Thứ Sáu là ngày tuyệt vời để đưa ra kế hoạch làm việc cho ngày thứ Hai tới. Chuẩn bị là tốt nhưng một người tham công tiếc việc lại dành luôn thứ 7, chủ nhật để check mail, làm báo cáo… Điều này khiến đầu óc trở nên căng thẳng liên tục. Nghỉ ngơi nạp lại năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần chút thì thứ hai làm việc mới hiệu quả chứ.

Lười biếng

Có nhiều cách để thư giãn cuối tuần nhưng nếu sự lười biếng làm cho bạn chán nản hoặc bỏ bê làm những việc lặt vặt quan trọng thì thời gian sẽ thật phí.

Làm biếng cũng khiến cơ thể "mắc mệt (Ảnh: FrenchyFatim)

Để có năng suất và thành công trong công việc, điều quan trọng là sử dụng ngày cuối tuần để sạc pin cho bạn. Nếu cuối tuần của bạn bao gồm toàn thời gian chết, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy được nghỉ ngơi hoặc tươi mới, điều này có thể gây bất lợi cho thành công của bạn.

Các đêm chủ nhật mới là thời gian hoàn hảo để lên kế hoạch cho tuần tới, xem lại lịch làm việc, hoặc chỉ nghĩ về những gì bạn muốn đạt được trong những ngày tới.