Cẩn trọng tai nạn sinh hoạt mùa hè với trẻ

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi nam 6 tuổi, ngụ tại quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ. Bệnh nhi nhập viện vì chấn thương chân trái do tai nạn sinh hoạt.

Theo gia đình chia sẻ, cách thời gian nhập viện khoảng 5 tiếng, bé đang rửa tay sơ ý té ngã, va vào lu nước khiến các mảnh vỡ rơi ghim và đè vào chân trái của bé. Ngay sau chấn thương chân trái bé đau và không cử động được, gia đình đã đưa bé đến trạm y tế địa phương sơ cứu và sau đó đưa bé đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu.

Kết quả bé bị vết thương gối trái, cẳng chân trái, gãy đầu dưới xương đùi trái. Bé được tiến hành phẫu thuật cắt lọc làm sạch vết thương, khâu nối gân cơ bụng chân, cầm máu và bó bột cố định chân trái. Sau phẫu thuật bé khỏe, tỉnh táo, cử động chủ động các ngón chân tốt, chi ấm.

Mảnh lu chứa nước vỡ ra gây tai nạn thương tích cho bé trai 6 tuổi

Bác sĩ Phạm Nguyễn Yến Trang – Phó Trưởng khoa Nhi bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long lưu ý mùa hè đã đến phụ huynh cần lưu ý những tai nạn sinh hoạt với con em mình. Khi xảy ra tai nạn phụ huynh cần bình tĩnh, nhanh chóng đến tiếp cận, trấn an trẻ và hô to gọi người đến giúp.

Khi thấy vết thương có máu chảy nhiều, phụ huynh cần nhanh chóng dùng băng hoặc vải sạch sẵn có băng ngay đè ép vết thương nhằm tác dụng giảm bớt chảy máu. Trường hợp máu chảy thành tia cần băng ga-rô phía trên vết thương đang chảy máu và đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

Đặc biệt cần lưu ý khi nhà có trẻ nhỏ vì trẻ em hay nghịch có thể leo trèo và té chúi đầu vào bên trong kiệu gây ngạt nước cho trẻ.

Bản tính trẻ con vốn năng động, sáng tạo vì thế các cháu cần được người lớn bảo hộ tốt để tránh các rủi ro đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến sinh hoạt, đến sức khoẻ của trẻ và cả phụ huynh.