Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim nhờ "báo động đỏ nội viện"

(VOH) - Sáng 12/12, TS.BS Lê Nguyễn Quyền - Phó Giám đốc bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị thủng tim nhờ quy trình báo động đỏ. Bệnh nhân nam, 36 tuổi, ngụ tại quận 11, TP.HCM.

Bác sĩ Trịnh Quốc Minh, Trưởng khoa ngoại Lồng ngực - Mạch máu - Thần kinh Bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh nhân được bệnh viện tuyến quận chuyển đến BV Trưng Vương lúc 0 giờ, trong tình trạng huyết áp tuột, có vết thương ở ngực, tĩnh mạch vùng cổ nổi lên và được BV tuyến quận đặt nội khí quản.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, nhận thấy tình trạng bệnh nhân bị trúng tim, qui trình báo động đỏ nội viện được kích hoạt, bệnh nhân được tiến hành mổ cấp cứu.

Bác sĩ Minh cho biết thêm, bệnh nhân được xẻ ngực để khẩu vết thủng ở tim. Kết quả trong quá trình phẫu thuật cho thấy, bệnh nhân bị thủng tâm thất phải một vết dài khoảng 1cm. Nếu không được phẫu thuật kịp thời thì bệnh nhân sẽ nguy kịch và nguy cơ tử vong cao.

Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Bệnh nhân cho biết, trước đó, anh có đi nhậu với bạn bè, sau đó bị đâm một nhát vào ngực và được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, vì lúc xảy ra sự việc, anh quá say nên hiện anh cũng không nhớ vì sao mình lại bị đâm trúng ngực và thủng tim.