DIY Beauty: Mặt nạ sữa – Bí quyết cho làn da căng mịn, tươi trẻ

(VOH) - Sữa tươi nguyên chất chứa đựng vô vàn dưỡng chất tuyệt vời, đem lại sự mềm mịn cho làn da thô ráp, làm sạch sâu lỗ chân lông, kiểm soát nhờn, kháng khuẩn, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Ngay từ thời cổ đại, sữa cũng đã được sử dụng như một phương thức làm đẹp. Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra từng yêu thích đắm mình trong sữa tươi để đạt được làn da sáng mịn, mềm mại. Hơn thế nữa, tắm sữa tươi cũng là một cách làm đẹp được các phụ nữ quý tộc Anh ưa chuộng để có làn da đẹp.    

1. Mặt nạ bơ và sữa bổ sung dưỡng chất  

Kết hợp bơ và sữa để có mặt nạ dưỡng ẩm và hồi phục da như ý.

Bơ và sữa đều là những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp của mỗi gia đình nhưng lại là mặt nạ dưỡng công hiệu cho mọi làn da, đặc biệt là những làn da khô, thiếu sức sống. Dưỡng chất từ quả bơ có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giảm bã nhờn; khi kếp hợp với sữa sẽ đem lại làn da mượt mà, căng bóng.

2. Mặt nạ tẩy tế bào chết kết hợp sữa, mật ong, bột kiều mạch  

Tẩy tế bào chết với mặt nạ sữa, mật ong và bột kiều mạch để đạt được làn da sáng, mịn, tươi khỏe.  

Bên cạnh mật ong và kiều mạch, sữa tươi cũng là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời với axit lactic có khả năng bẻ gãy liên kết của các tế bào da chết từ đó dễ dàng loại bỏ chúng. Mật ong có công dụng kép vừa tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ vừa đồng thời đóng luôn vai trò chất dưỡng ẩm. Trong khi đó, kiều mạch lại có kết cấu dễ bào mòn giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn trong lỗ chân lông nhẹ nhàng, không gây kích ứng.   

3. Mặt nạ sữa đặc trị mụn

Mặt nạ kết hợp sữa, nước cốt chanh và bột nghệ đặc trị cho làn da mụn, giảm viêm đỏ.

Sức mạnh cộng hưởng từ hai nguyên liệu với đặc tính vượt trội sẽ tạo ra một loại mặt nạ sữa có khả năng làm mờ các nốt mụn mà không để lại sẹo. Củ nghệ vốn là một loại gia vị quen thuộc của châu Á chứa các thành phần chống oxi hóa, kháng viêm, và chống lão hóa. Đồng thời, nước cốt chanh có chứa chất làm se tự nhiên hỗ trợ làm sạch mụn, ngăn ngừa mụn tái đi tái lại.

Những công thức mặt nạ tự chế đơn giản mà hiệu quả khác:

- Làm đẹp tự nhiên với công thức mặt nạ dưỡng da từ dầu dừa.

Dầu dừa là một dưỡng chất làm đẹp đang rất được ưa chuộng bởi kiêm nhiệm luôn vai trò của kem chống nắng. Chỉ cần kết hợp loại dầu kỳ diệu này là đã có thêm ngay 3 công thức mặt nạ sữa vô cùng công hiệu.

- Công thức mặt nạ dưa leo đơn giản xoa dịu mọi làn da…

Dưa leo không chỉ có tác dụng dưỡng da vùng mắt, bạn có thể bôi mặt nạ dưa leo lên mặt và toàn thân để đạt được trải nghiệm liệu pháp dưỡng da của các trung tâm spa ngay tại nhà. Thường xuyên sử dụng mặt nạ làm từ dưa leo sẽ giúp điều trị mụn, ngăn ngừa nếp nhăn, đem lại sức sống cho làn da.

- Công thức mặt nạ bơ thần kỳ

Nếu bạn biết hết tất tần tật những lợi ích mà bơ đem lại cho da mặt thì hẳn sẽ thêm ngay bơ vào trong danh sách những nguyên liệu không thể thiếu trong việc làm đẹp. Hãy tìm hiểu thêm về những công dụng của bơ và thử thực hiện một vài công thức làm mặt nạ nhé.

- Mặt nạ sữa chua tự chế cho làn da tươi trẻ

Sữa chua chứa đựng vô vàn những dưỡng chất có lợi cho da. Bạn có thể dễ dàng thực hiện mặt nạ sữa chua từ những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp tại nhà.