Nhồi máu thận bệnh lí rất hiếm gặp

(VOH) - TS BS Lê Nguyễn Quyền - Phó giám đốc Bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh viện vừa thực hiện can thiệp nội mạch chữa trị cho một trường hợp bị nhồi máu thận hiếm gặp.

Bệnh nhân 52 tuổi, ngụ tại quận 8 tìm đến Bệnh viện Trưng Vương  thăm khám vì bị đau bụng vùng hông bên trái 2 ngày liền mà không có dấu hiệu thuyên giảm.

Bác sĩ Ngô Minh Tuấn - Trưởng đơn vị can thiệp mạch máu cho biết, thời gian nhồi máu của bệnh nhân đã qua 36 giờ, bệnh nhân có 2 động mạch thận, nhánh lớn nhất bị tắc gần như hoàn toàn.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành phương pháp can thiệp nội mạch chữa trị cho bệnh nhân. Bằng ống thông siêu nhỏ, các bác sĩ luồn vào động mạch thận để hút cục máu đông gây tắc mạch máu, thời dùng bóng làm to mạch máu, đưa máu tới các cơ quan cần thiết...

Bác sĩ thăm bệnh nhân sau phẫu thuật

Bác sĩ Tuấn cho hay, nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng tắc mạch sẽ khiến một bên thận của bệnh nhân bị hư hỏng.

Nhồi máu thận rất hiếm khi xảy ra và thường có triệu chứng mơ hồ nên khiến người bệnh chủ quan. Do đó, khi thấy có dấu hiệu đau vùng hông nhiều giờ liền mà không khỏi thì nên đi khám tại cơ sở y tế có chuyên khoa.