Suýt tử vong vì nuốt răng giả

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Tai Mũi Họng TP cho biết vào sáng nay 8/8, tại đây vừa cấp cứu thành công trường hợp hóc răng giả đường thở gần 2 năm qua đến ngạt thở, suýt tử vong.

Bệnh nhân nam, 39 tuổi, ngụ quận 8 bị tai nạn giao thông cách đây gần 2 năm, tuy nhiên, một năm trở lại đây bệnh nhân cảm thấy khó thở, mệt khi gắng sức. Đặc biệt thời gian gần đây, bệnh nhân thấy khó thở nhiều khi làm việc nặng, kể cả khi nằm, ban đêm phải ngồi dậy để thở, có lúc khàn tiếng rất nặng, không nói được nên đến Bệnh viện Tai Mũi Họng để khám.

Qua nội soi, các bác sĩ thấy dị vật cắm ngay đầu đường thở, làm cho mô hạt bị viêm, bít tắc đường thở. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được mổ cấp cứu, nội soi thanh, khí quản để lấy dị vật.

Do đường thở đã bị bít quá nhiều nên các bác sĩ không thể đặt ống thở cho bệnh nhân, phải gây mê và thực hiện các thủ thuật khác, lấy dị vật ra. Đó là chiếc răng giả nhựa.

 Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quang Tú, trực tiếp mổ cấp cứu cho biết, bệnh nhân rất may mắn vì dị vật cắm vào cổ họng, cố định vừa khít nên nằm ở đó luôn, vẫn còn khe hở để thở. Nếu để lâu hơn nữa sẽ không nói được, không thở được và tử vong ngay.

Bác sĩ Tú khuyến cáo đối với những người lắp răng giả cần phải lắp ở những cơ sở có uy tín, có bảo hành để đảm bảo an toàn không bị rớt xuống cổ họng./