Thực phẩm chức năng tăng chiều cao – Có đúng như quảng cáo?

(VOH) - Các bậc phụ huynh rất chú trọng sự phát triển chiều cao của con mình và muốn trẻ sẽ đạt chiều cao lý tưởng vào độ tuổi trưởng thành.

Tuy nhiên vì nhiều lý do mà có trẻ sẽ thấp lùn hơn so với chiều cao trung bình theo độ tuổi.

Điều này dẫn đến tâm lý lo lắng của nhiều cha mẹ, nên họ tự ý mua các loại thuốc tăng chiều cao, các loại thực phẩm chức năng được quảng cáo là “nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài giúp tăng chiều cao từ 9 -15 cm” cho con mình sử dụng. Nhưng trên thực tế, hiệu quả của các loại thuốc hỗ trợ tăng chiều cao này chưa được kiểm chứng.

TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh - Phòng khám Nhi - Bệnh viện Đại học Y Dược TP cho biết chưa tính đến việc những loại thực phẩm chức năng này có giúp trẻ tăng chiều cao “thần kỳ” như lời quảng cáo hay không, nhưng việc cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm chức năng mà không có sự tư vấn của các chuyên gia y tế rất dễ dẫn đến việc trẻ bị dư thừa chất. Chiều cao không giống như cân nặng.

Làm thế nào để tăng chiều cao

BS Quỳnh đang tư vấn cho bệnh nhi. 

Việc tăng chiều cao theo bác sĩ Quỳnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như yếu tố như di truyền, yếu tố môi trường, dinh dưỡng, chế độ tập luyện, hormone và tình trạng sức khỏe. Vì vậy nếu như chỉ bổ sung nhân tố này mà thiếu hụt những nhân tố khác thì trẻ cũng không thể phát triển chiều cao như mong muốn.

Phụ huynh cần thêm thông tin để nhận thức đúng đắn về vấn đề chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ có thể đến tham gia khám và tư vấn miễn phí cho con em mình vào buổi sáng các ngày thứ Bảy, từ tháng 7/2018 – 8/2018 tại Khoa Nội tổng hợp, Lầu 9, Khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TP số 215 Hồng Bàng, Phường 11, quận 5.