Từ tháng 6, sốt xuất huyết nhập viện gia tăng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố

(VOH) - Từ đầu tháng 6 đến nay, số trường hợp nhập viện vì sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng.

Thông tin về tình hình sốt xuất huyết hiện nay, Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Trưởng khoa Nhiễm D – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố cho biết, từ đầu tháng 6 đến nay, số trường hợp nhập viện vì sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng. Trung bình mỗi ngày khoa điều trị nội trú cho khoảng từ 60 đến 70 bệnh nhân sốt xuất huyết.

sốt xuất huyết nhập viện gia tăng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố

Bác sĩ Phong khám cho bệnh nhân sốt xuất huyết tại khoa nhiễm D  - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố

So với cùng kỳ năm ngoái, số bệnh nhân sốt xuất huyết nằm điều trị tại khoa tháng 6 năm nay đã tăng gấp 3 lần. Ước tính chung, thêm các khoa khác, mỗi ngày Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố điều trị cho hơn 140 bệnh nhân sốt xuất huyết.

Đặc biệt vừa qua đã có 2 bệnh nhân tử vong từ địa phương khác được chuyển đến trong tình trạng nặng, trong đó 1 người lớn và 1 trẻ em. Hai trường hợp này đều có cơ địa đặc biệt và mang bệnh nền.

Hiện nay đã vào mùa sốt xuất huyết, bác sĩ Phong khuyến cáo, vẫn còn  nhiều trường hợp chủ quan, có triệu chứng sốt nhưng không đi khám, hoặc có các triệu chứng mệt mỏi, sốt cao nhưng bác sĩ không nghĩ đến sốt xuất huyết  dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, điều trị gặp khó khăn hơn./