Uống nước không đúng cách, coi chừng ung thư

(VOH) – Tài liệu hướng dẫn của Viện nghiên cứu Y học Mayo Clinic - Mỹ cho biết, uống nước cũng phải đúng phương pháp, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguy cơ bị ung thư thực quản cao, nếu bạn uống nước với những cách sau:

* Uống nước quá nóng: Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế IARC (Tổ chức Y tế Thế giới) cho biết: uống nước nóng trên 65 độ C, nguy cơ bị ung thư thực quản cao.

“Nhiệt độ cao chính là nguyên nhân gây ung thư, chứ không phải do nước uống”, bác sĩ Christopher Wild, giám đốc IARC cho biết.

Kết quả thu được từ cuộc khảo sát hơn 1.000 người  tại Nam Mỹ về thói quen uống cà phê, uống nước quá nóng.

* Uống nước nấu đi nấu lại nhiều lần: Thông thường trong nước có hàm lượng nhỏ kim loại nặng như: chì, cadimium, nitrat...Khi nước được nấu sôi nhiều lần thì nồng độ nitrat và kim loại nặng sẽ tăng cao và những thay đổi hóa học khác không tốt cho sức khỏe.

Nước đun sôi có chứa nhiều nitrat khi vào cơ thể sẽ bị khử thành muối nitric. Muối nitric sẽ gây hại đến chức năng vận chuyển máu đến các cơ quan khác trong cơ thể, khiến tim đập nhanh, hệ thống hô hấp làm việc khó khăn, nặng hơn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, nitrat có thể kết hợp với các amin tạo ra nitrosamine là chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư buồng trứng, bàng quang, tuyến tụy, ruột, dạ dày và bệnh bạch cầu.