11 người chết vì ngộ độc rượu

(VOH) - Ngoài ra, còn 6 người khác đang trong tình trạng nguy kịch

Báo SGGP đưa tin, ngày 23/12, giới chức Philippines cho biết số nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu dừa - Lambanog - tại tỉnh Luguna và Quezon tiếp tục gia tăng với ít nhất 11 người chết và 6 người đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện ở thủ đô Manila.

Hàng trăm người nhập viện vì ngộ độc rượu. Ảnh: Rappler

Người đứng đầu thị trấn Rizal, tỉnh Lugana, ông Vener Munoz, cho biết 10 người đã tử vong trong các vụ ngộ độc rượu tại thị trấn này sau khi dự tiệc sinh nhật và tiệc Giáng sinh ngày 20/12. Còn 6 người đang trong tình trạng nguy cập tại bệnh viện ở thủ đô Manila trong khi nhiều nạn nhân đang được điều trị tại một số các bệnh viện khác trong thủ đô. Còn tại thị trấn Candelaria thuộc tỉnh Quezon, 1 người tử vong và 2 người khác rơi vào hôn mê sau khi uống rượu dừa rởm ngày 22/12. - TTXN cho biết thêm.  

Cảnh sát đang tiến hành điều tra để truy tìm cơ sở sản xuất rượu lậu gây ra các vụ ngộ độc trên.

Năm 2018, ít nhất 21 người tử vong tại tỉnh Laguna, và Tarlac trên đảo Luzon, sau khi uống phải rượu có độc tố.

Lambanog được làm từ nhựa dừa, có nồng độ cồn khoảng 40% và thường được chưng cất trong môi trường không vệ sinh, đôi khi bị pha hóa chất độc hại, hay cố tình giữ mức methanol cao để sản xuất khối lượng lớn hơn mang lại lợi nhuận cao hơn.

Israel cấp phép du lịch cho người Cơ đốc giáo ở Gaza trong mùa Giáng sinh – Israel vừa thông báo hôm Chủ Nhật rằng sẽ cho phép tín đồ Cơ đốc giáo ở Dải Gaza du lịch đến Jerusalem và Bờ Tây trong kỳ nghỉ Giáng Sinh năm nay.
Trung Quốc kêu gọi Mỹ và Triều Tiên duy trì đối thoại giữa lúc căng thẳng leo thang - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào hôm nay 23/12 đã bày tỏ lo ngại trước căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ, đồng thời kêu gọi hai nước nên tiếp tục duy trì đối ...