2 máy bay đâm nhau trên không, không ai sống sót

(VOH) - Hai chiếc máy bay va chạm trên không cách Bethel khoảng 60 dặm về phía bắc Alaska khiến tất cả các hành khách thiệt mạng.

Vị trí vụ tai nạn (Google Maps)

Theo Foxnews, Hai chiếc máy bay chở tổng cộng 5 hành khách va chạm giữa không trung vào khoảng 11:00 ngày 31/8 theo giờ địa phương.

Hai chiếc máy bay gặp nạn là Cessna 208 Caravan của Công ty Hageland Aviation (chở 3 người) và Piper PA-18 Super Cub của Công ty Renfro’s Alaskan Adventures (chở 2 người).

Không có lửa sau vụ tai nạn, nhưng có nhiên liệu bị rò rỉ từ máy bay. Các xe cứu hỏa Sân bay ARFF đã dùng một tấm chăn chuyên dụng để giữ nhiên liệu không bốc cháy. Theo Giám đốc điều hành sân bay Shawn Germolus thì đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua tại đây xảy ra một tai nạn máy bay.

2 công ty sở hữu những chiếc máy bay gặp nạn hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết về vụ tai nạn. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Alaska đã gửi 3 điều tra viên và một chuyên gia hỗ trợ các trường hợp tai nạn giao thông đến khu vực. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) tuyên bố họ đã mở cuộc điều tra.