Chờ...

31 người chết trong vụ nổ nhà hàng thịt nướng ở tây bắc Trung Quốc

VOH - Số người chết trong vụ nổ xảy ra tại một nhà hàng thịt nướng ở Ngân Xuyên, thủ phủ của Khu tự trị Hồi Ninh Hạ (Trung Quốc) vào tối 21/6 đã tăng lên 31 người.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8g40 tối 21/6 trên một con phố đông đúc ở Ngân Xuyên - khi mọi người đang tụ tập vào đêm trước của kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền rồng. Đây là một ngày lễ quốc gia dành cho việc ăn bánh bao gạo và đua thuyền.

Nguyên nhân vụ nổ được cho là do rò rỉ khí gas từ một nhà hàng thịt nướng. Dịch vụ cứu hỏa và cứu hộ địa phương đã điều động hơn 100 người và 20 phương tiện đến hiện trường sau vụ nổ.

nổ khí gas
Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tại hiện trường nhà hàng thịt nướng bị nổ khí gas - Ảnh: Twitter/Tân Hoa xã

Ngày 22/6, nhà chức trách Trung Quốc cho biết, vụ nổ khiến 38 người thương vong: 31 người được xác nhận đã chết; 7 người đang được điều trị, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch, hai người khác bị bỏng nặng, hai người bị thương nhẹ và hai người bị trầy xước do kính văng vào người - theo Ủy ban Khu tự trị Hồi Ninh Hạ.

Đoạn video trên đài truyền hình CCTV cho thấy, hơn một chục lính cứu hỏa đang làm việc tại hiện trường khi khói bốc ra từ một lỗ hổng ở mặt tiền của nhà hàng. 

Những mảnh thủy tinh và các mảnh vụn khác nằm rải rác trên con phố tối tăm, nơi cũng có một số quán ăn và địa điểm giải trí khác, Tân Hoa Xã cho biết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình “yêu cầu nỗ lực hết sức trong việc điều trị những người bị thương và tăng cường giám sát và quản lý an toàn trong các ngành và lĩnh vực quan trọng để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân” - CCTV đưa tin.