8 trường học tại Campuchia phải đóng cửa do liên quan đến ngoại trưởng Hungary

(VOH) - Sau khi kết thúc chuyến thăm Campuchia, thì Bộ trưởng Peter Szijjártó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 7/11/2020, Bộ Giáo dục Thanh niên và Thể Thao Campuchia đã phát hiện thêm 2 cơ sở giáo dục tư nhân có phụ huynh liên quan đến Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjártó, nâng tổng số lên 8 cơ sở giáo dục tư nhân phải tạm thời ngưng hoạt động trong 14 ngày do vị Ngoại trưởng này bị nhiễm Covid-19.

Được biết, ngày 4/11, Chính phủ Campuchia đã chỉ đạo toàn bộ lãnh đạo và quan chức cao cấp nước này phải thực hiện xét nghiệm virus SAR-CoV-2 do đã tiếp xúc với đoàn đại biểu cấp cao Hungary dẫn đầu là Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Peter Szijjártó đã có chuyến thăm Campuchia cách đó một ngày.

Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Peter Szijjártó đã có chuyến thăm Campuchia và tiếp xúc với nhiều quan chức của nước này.

Theo thông cáo báo chí được bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia phát đi chiều ngày 4/11, Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjártó cùng các thành viên trong phái đoàn  đã được xét nghiệm và có giấy xác nhận không mắc Covid-19 trước khi rời Campuchia.

Tuy nhiên, khi đoàn tới Thái Lan tối 3/11, sau khi kết thúc chuyến thăm Campuchia, thì Bộ trưởng Peter Szijjártó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.