Ấn Độ: Apple và Google xóa ứng dụng TikTok sau lệnh cấm

(VOH) - Ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc - TikTok, đã không còn xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng của Apple và Google ở Ấn Độ sau lệnh cấm của tòa án.

Động thái này được thực hiện sau lệnh cấm của tòa án Ấn Độ vì lo ngại ứng dụng chia sẻ video này có nội dung không phù hợp và khuyến khích các nội dung mang tính chất khiêu dâm.

Đây là một thất bại đối với nỗ lực khai thác người dùng tại một trong những thị trường trọng điểm của công ty chủ quản đến từ Trung Quốc - ByteDance Technology.

TikTok cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video ngắn với các hiệu ứng đặc biệt, rất phổ biến ở Ấn Độ với hơn 120 người sử dụng. Tuy nhiên, ứng dụng này liên tục vấp phải các chỉ trích vì nội dung không phù hợp.

Được biết, TikTok cũng đã bị cấm ở Bangladesh và bị phạt ở Mỹ vì thu thập trái phép thông tin của trẻ em.

ikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2018, với ước tính khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. (Ành: Junkee)

TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2018, với ước tính khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. (Ành: Junkee)

Người phát ngôn của TikTok ở Ấn Độ từ chối bình luận về việc gỡ bỏ ứng dụng và nói rằng vấn đề vẫn còn nằm ở tòa án. Công ty có niềm tin vào hệ thống tư pháp và lạc quan về kết quả TikTok sẽ được đón nhận bởi hàng triệu người dùng ở Ấn Độ, ông nói thêm.

ByteDance Technology đã đề nghị Toà án Tối cao xem xét lại lệnh cấm của tòa án bang Ấn Độ vì cho rằng lệnh cấm mâu thuẫn với quyền tự do ngôn luận ở Ấn Độ. Một luật sư cho biết, Toà án Tối cao đã trả vụ việc trở lại tòa án tiểu bang, nơi một thẩm phán từng bác bỏ yêu cầu của Bytedance và tiếp tục ban lệnh cấm. Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 22/4.