Ấn Độ: Cảnh sát đụng độ dân thường, 22 người thiệt mạng

(VOH) - Bạo lực nổ ra tại Ấn Độ khi cảnh sát cố gắng cưỡng chế những cư dân đang trú ngụ bất hợp pháp tại công viên thành phố Mathura, khoảng 140 km phía đông nam thủ đô New Dehli khiến ít nhất 22 người thiệt mạng (gồm 2 cảnh sát) hôm 3/6.

Ảnh Reuters.

Trước đó hôm thứ năm, tòa án thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng cưỡng chế 3.000 cư dân ra khỏi khu vực công viên Mathura sau khi lời kêu gọi di dời bị những cư dân này phớt lờ.

Theo tòa án, 3.000 người dân đã sinh sống trái phép trong công viên từ năm 2014, họ bị tòa án kết tội cư ngụ bất hợp pháp và lấn chiếm đất công.

Debashish Panda, một quan chức điạ phương cho biết cảnh sát buộc phải dùng súng và đạn cao su khi đụng độ đã xảy ra, 2 cảnh sát thiệt mạng.

Theo thông tin từ truyền thông Ấn Độ, ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy trong vụ đụng độ, tuy nhiên không có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy.

Các quan chức cho rằng những người lấn chiếm đất thuộc một giáo phái tự xưng có trang bị vũ khí bao gồm cả lưu đạn. Nhóm này đưa ra các mục tiêu quái gở như có được vị trí Tổng thống, thay đổi tiền tệ và giảm giá nhiên liệu đến mực rẻ mạc.