Chờ...

Ấn Độ: Nhiều người tử vong nghi do sốc nhiệt tại sự kiện trình diễn của không quân

VOH - Ngày 6/10, ít nhất 3 người đã tử vong do nghi ngờ bị sốc nhiệt tại sự kiện trình diễn của không quân Ấn Độ diễn ra tại thành phố Chennai nằm phía nam nước này.

Ước tính có đến 1,5 triệu người đến xem buổi trình diễn của không quân trong sự kiện lần này - được tổ chức tại bãi biển Marina ở thành phố Chennai nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập lực lượng không quân Ấn Độ. Đây là bãi biển nổi tiếng chạy dọc Vịnh Bengal và là một trong những bãi biển dài nhất thế giới.

Theo thông tin dự báo thời tiết, nhiệt độ cao nhất trong ngày diễn ra sự kiện đã lên tới 35 độ C.

Hãng tin Reuters dẫn lời sĩ quan cảnh sát cấp cao ở vùng Triplicane của Chennai, ông R. Alagu, cho biết: "Đã có 2 người tử vong tại sự kiện. Nguyên nhân chủ yếu do mất nước. Các nạn nhân ngã quỵ vì nắng nóng và sau đó không qua khỏi."

Một sĩ quan cảnh sát khác là ông T. Vivekanandan phụ trách vùng Mylapore cũng xác nhận có thêm một người nữa đã tử vong do "ảnh hưởng của nền nhiệt cao", nâng tổng số người thiệt mạng trong sự kiện lên 3 người.

241007-Ấn Độ 3 người tử vong nghi do sốc nhiệt tại sự kiện trình diễn của không quân-3
Sự kiện thu hút đến 1,5 triệu người đến xem trình diễn trong thời tiết nắng nóng oi bức ở Chennai, Ấn Độ - Ảnh: AFP
241007-Ấn Độ 3 người tử vong nghi do sốc nhiệt tại sự kiện trình diễn của không quân-2
Nhiều người đã ngất xỉu vì nắng nóng và mất nước - Ảnh: AFP

Kỹ sư phần mềm Chandramohan - người cũng có mặt tham dự sự kiện - cho biết sự kiện phục vụ nước uống mặc dù thời tiết cực kỳ nóng bức và ẩm ướt. Ông cũng chia sẻ rằng do quá đông người tập trung nên không khí ngột ngạt không thể lưu thông, cộng với thời tiết nóng bức và mất nước nên rất nhiều người đã ngất xỉu.

"Sau sự kiện tình hình còn tồi tệ hơn nữa khi các con đường bị ùn tắc nghiêm trọng... Các phương tiện không thể di chuyển," ông Chandramohan nói thêm.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi của bang Tamil Nadu - ông Ma Subramanian - trên mạng xã hội X nói rằng chính quyền đã cung cấp các đội ngũ nhân viên y tế, an ninh, bố trí nhà vệ sinh tạm thời và phục vụ nước uống trong thời gian sự kiện diễn ra.

Hiện phía lực lượng không quân Ấn Độ chưa đưa ra bình luận về các thông tin trên. Vụ việc đang được tiến hành điều tra xử lý.