Ấn Độ: Tấn công lựu đạn tại trạm xe buýt ở Jammu, ít nhất 18 người thiệt mạng

(VOH) - Theo nguồn tin từ cảnh sát cho biết, một vụ nổ lựu đạn đã xảy ra tại khu vực trạm xe buýt của thành phố Jammu, Ấn Độ và giết chết ít nhất 18 người.

Cảnh sát trưởng thành phố Jammu M.K. Sinha trả lời phỏng vấn tại hiện trường vụ nổ, kêu gọi các bên giữ bình tĩnh và cho biết cảnh sát đang nỗ lực hết sức để bắt được những kẻ liên quan đến vụ tấn công.

Hiện trường đầy mảnh vỡ của kính xe buýt trong vụ nổ lựu đạn tại thành phố Jammu, Ấn Độ ngày 07/03/2019 (Ảnh: New Strait Times)

Căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng Nam Á đang leo thang một cách đáng lo ngại kể từ sau vụ tấn công khủng bố vào ngày 14/2 vừa qua khi một chiếc xe phát nổ trên đường cao tốc Jammu-Srinagar bên cạnh một đoàn xe an ninh, giết chết 40 sĩ quan Ấn Độ.

Ấn Độ đã đổ trách nhiệm cho việc Pakistan chứa chấp và bảo vệ những kẻ khủng bố, cáo buộc đất nước này đã "trực tiếp nhúng tay" vào vụ việc. Về phần Pakistan, họ bác bỏ các cáo buộc liên quan đến vụ tấn công và cho biết đây là chiến lược của New Delhi nhằm chuyển hướng sự chú ý của quốc tế khỏi các vi phạm nhân quyền đang diễn ra tại Kashmir.

Bản đồ cho thấy khu vực tranh chấp Kashmir giữa Ấn Độ và Pakistan (Ảnh: BBC)

Thành phố Jammu vốn là thủ phủ mùa đông của bang Jammu và Kashmir (thường được rút ngắn thành 'J&K'). Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc đã tranh chấp Kashmir từ năm 1947. Bang này hiện đang được chia làm 3 phần, với Đường Kiểm soát (Line of Control - LoC)đóng vai trò là biên giới thực tế giữa Ấn Độ và các khu vực Pakistan kiểm soát ở Kashmir.

 

Blast in India's Jammu and Kashmir wounds at least 18: police

(Reuters) - A grenade explosion at a bus stand in the Indian city of Jammu wounded at least 18 people on Thursday, police said, in an attack just weeks after a Pakistan-based militant group killed 40 paramilitary police in Kashmir, almost sparking a war.

“I request everybody to maintain calm,” Jammu’s police chief M.K. Sinha told reporters at the site of the blast. “We are chasing all leads.”

Jammu is the winter capital of Jammu and Kashmir state.