Anh: Bão Ciara càn quét gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều khu vực bị chia cắt

(VOH) - Nhiều vùng ở Anh tiếp tục bị tàn phá và chia cắt bởi cơn bão Ciara vừa quét qua nước này. Cơn bão với sức gió mạnh đang gây ra mưa lớn và ngập lụt khắp nơi.

Cho đến nay, đã có hơn 20.000 ngôi nhà bị cắt điện ở Anh, và cảnh báo ngập lụt nghiêm trọng đã được thông báo trên toàn quốc.

Một loạt hệ thống giao thông công cộng ở Anh cũng bị gián đoạn. Trong đó, các đường ray của mạng lưới tàu hỏa cả nước bị cơn bão tàn phá và hành khách được khuyến cáo phải kiểm tra kĩ tuyến đường di chuyển của mình trước khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, mức cảnh báo cho tuyết lở, bang tan và gió lạnh cũng đã được nâng cấp lên mức màu vàng và được áp dụng rộng rãi trên toàn nước Anh. Dự báo nhiều khu vực ở Anh sẽ xuất hiện bão tuyết với mức tuyết rơi dày đến 20cm.

Vào chủ nhật 9/2, mưa lớn và gió mạnh với vận tốc lên đến hơn 150hm/h cũng đã gây nên tình trạng ngập lụt và tê liệt giao thông ở Anh.

Trong khi đó, cơ quan điện lực Anh cho biết tính đến ngày 10/2 vẫn còn hơn 18.500 ngôi nhà ở phía đông và đông nam bị cắt điện, và hơn 2.800 hộ dân ở phía tây nước này cũng chìm trong bóng tối.

Ở phía bắc xứ Wales, Scotland cũng cho biết có gần 2.000 ngôi nhà phải chịu cảnh mất điện vì mưa bão.

Ngoài ra, hàng trăm chuyến bay đến và đi từ Anh cũng đều hàng loạt bị hủy bỏ. Sân bay quốc tế Gatwick cho biết vẫn đang trong tình trạng khắc phục ảnh hưởng do cơn bão Ciara đi qua.

Cây cối ngã đổ chắn ngang tuyến đường sắt giữa vùng Dorking và Horsham ở Anh. Ảnh: BBC

Sông Ouse ở thành phố York tràn bờ, gây ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh: BBC

Anh: Bão Ciara càn quét, nhiều khu vực bị chia cắt

Một xe tải hạng nặng bị lật ngang, "chịu thua" trước sức gió mạnh của bão Ciara. Ảnh: BBC

Bên cạnh đó, ngoài nước Anh, bão Ciara kèm mưa lớn cũng đã tràn qua một số nước châu Âu khác như Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đức, Luxembourg, Na Uy và Đan Mạch. Đây là cơn bão lớn nhất đổ bộ châu Âu trong năm nay.

Chính phủ Pháp vừa đưa ra mức cảnh báo 2 tại 42 khu vực của đất nước. Người dân Pháp cũng được khuyến cáo tránh xa các khu vực ven biển và rừng cây, một số thành phố đã đóng cửa công viên và đường đi dạo bên bờ biển.

Công ty đường sắt Deutsche Bahn của Đức cũng đã thông báo về sự gián đoạn nghiêm trọng tại tất cả các hành trình ở phía Bắc nước này. Công ty này cũng khuyến cáo hành khách nên hoãn kế hoạch đi lại xa trong thời gian từ ngày 9 -11/2.

Gió bão cũng đã làm hàng trăm chuyến bay ở Đức, Bỉ và Hà Lan bị hủy bỏ. Các sân bay lớn ở châu Âu như Frankfurt, Brussels và Schipol đều nằm trong số các sân bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão.