Anh có Thủ tướng trẻ nhất từ 200 năm qua

Tại Anh, Sau khi chính thức trở thành tân Thủ tướng nước này, ông David Cameron, 43 tuổi, lãnh đạo của Đảng Bảo thủ đã xúc tiến việc thành lập liên minh với Đảng Tự do Dân chủ để lập ra chính phủ mới. Đồng thời, phát biểu sau khi được Nữ hoàng giao nhiệm vụ thành lập chính phủ, ông David Cameron cho biết: Đây sẽ là một công việc khó khăn và thách thức. Chính phủ liên minh sẽ phải tháo gỡ tất cả những thách thức đó. Nhưng tôi tin, chúng tôi có thể mang lại những điều mà nước Anh cần dựa trên những giá trị. Đó là xây dựng lại gia đình, xây dựng lại cộng đồng, và hơn tất cả là xây dựng lại trách nhiệm. Đây là lần đầu tiên, một liên minh giữa hai đảng tham gia chính phủ tại Anh từ 70 năm qua. Liên minh do hai đảng Bảo thủ và Tự do dân chủ cũng chấm dứt 13 năm tồn tại của chính phủ do Công Đảng nắm quyền. Với việc được Nữ hoàng Anh bổ nhiệm làm Thủ tướng Anh khi mới 43 tuổi, lãnh đạo Đảng Bảo thủ David Cameron được coi là Thủ tướng trẻ nhất của Anh từ 200 năm qua. Ngay sau đó, Người p

Đồng thời, phát biểu sau khi được Nữ hoàng giao nhiệm vụ thành lập chính phủ, ông David Cameron cho biết: Đây sẽ là một công việc khó khăn và thách thức. Chính phủ liên minh sẽ phải tháo gỡ tất cả những thách thức đó. Nhưng tôi tin, chúng tôi có thể mang lại những điều mà nước Anh cần dựa trên những giá trị. Đó là xây dựng lại gia đình, xây dựng lại cộng đồng, và hơn tất cả là xây dựng lại trách nhiệm.

Đây là lần đầu tiên, một liên minh giữa hai đảng tham gia chính phủ tại Anh từ 70 năm qua. Liên minh do hai đảng Bảo thủ và Tự do dân chủ cũng chấm dứt 13 năm tồn tại của chính phủ do Công Đảng nắm quyền. Với việc được Nữ hoàng Anh bổ nhiệm làm Thủ tướng Anh khi mới 43 tuổi, lãnh đạo Đảng Bảo thủ David Cameron được coi là Thủ tướng trẻ nhất của Anh từ 200 năm qua. Ngay sau đó, Người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng cho biết, ông Nick Clegg đã được bổ nhiệm làm Phó thủ tướng trong chính quyền mới.

BT