Argentina: 5 người chết vì uống rượu pha thuốc ở lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế

(VOH) - 5 thanh niên thiệt mạng và 5 người khác đang trong tình trạng nguy kịch sau khi uống rượu có pha thuốc tại một lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế ở thủ đô của Argentina hôm 16/4.

Các nhân viên của Prefectura Naval Coast Guard đi bộ qua khu vực 5 người bị chết (Ảnh: Reuters)

Alberto Crescenti, người đứng đầu hệ thống chăm sóc y tế khẩn cấp cho biết, khám nghiệm tử thi là điều cần thiết để xác định các chất đã được pha vào rượu tại lễ hội âm nhạc Time Warp ở Buenos Aires.

"Những thanh niên chủ yếu trong độ tuổi từ 21 và 25 mất ý thức và nhanh chóng đi vào hôn mê” - Crescenti cho biết.

Những người trong bệnh viện đều trong tình trạng nguy kịch, nhiệt độ cơ thể trên 42 độ C và bị nhiễm độc nặng.

Các nhà tổ chức chương trình có hai xe cứu thương sẵn sàng ứng phó với sự cố của đám đông lên tới gần 11.000 người. Tuy nhiên điều này không đủ đáp ứng khi sự cố khẩn cấp xảy ra.

Tại lễ hội, một người tên Ignacio nói với kênh truyền hình C5N rằng: "Người tham gia được cung cấp thuốc viên. Họ cố gắng bán thuốc cho tôi 4 lần".

Các công tố viên đã kêu gọi mọi người tại sự kiện này chia sẻ bất kỳ thông tin có thể giúp đỡ việc điều tra và cung cấp hoạt động bảo vệ nhân chứng.

Time Warp là một lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng, có nguồn gốc ở Đức khoảng hai thập kỷ trước đây. Tại chương trình ở Buenos Aires có các DJ như Sven Vath, Jamie Jones, Ricardo Villalobos, Maceo Plex…

Đêm thứ hai của sự kiện đã bị hủy bỏ.