Chờ...

Bà Harris chọn ông Tim Walz làm ứng viên phó tổng thống

VOH - Bà Kamala Harris thông báo bà chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, 60 tuổi, làm ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ.

Ông Walz dự kiến xuất hiện cùng bà Harris tại buổi mít tinh ở Philadelphia. 

Hãng AP nhận định lựa chọn của Harris nhằm củng cố cơ hội chiến thắng ở các bang Trung Tây, khu vực có những bang chiến trường quan trọng như Michigan, Wisconsin.

Thống đốc bang Minnesota Tim Walz   RE
Thống đốc bang Minnesota Tim Walz - Ảnh: Reuters

So với nhiều nhân vật khác, ông Walz khó có thể được xem là một chính trị gia dày dạn kinh nghiệm. Vị thống đốc 60 tuổi này chỉ có 12 năm làm việc cho Quốc hội, và hiện trong nhiệm kỳ hai ở Minnesota.

Sinh ra tại Nebraska, ông Walz được nhận xét là người khá giàu trải nghiệm so với một chính trị gia kiểu mẫu, do đó có phần "gần" cử tri hơn.

Video: Bà Harris chọn Thống đốc bang Minnesota ông Tim Walz làm ứng viên phó tổng thống

Ông từng đi dạy học, có bằng thạc sĩ liên quan tới giáo dục, và sau đó dạy địa lý ở đại học, và... huấn luyện bóng bầu dục ở Mankato, Minnesota.

Walz từng phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Ông là nghị sĩ đại diện Minnesota năm 2007-2019 và sau đó trở thành thống đốc vào tháng 1/2019. 

Kết quả tổng hợp thăm dò toàn quốc được nhà thống kê Nate Silver tính toán ngày 4/8 cho thấy bà Harris đang dẫn trước ông Trump 1,4% về tỷ lệ ủng hộ. Trước đó, Bloomberg News/Morning Consult công bố kết quả cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump tại 4 trong 7 bang chiến trường.

Ông Trump hồi tháng 7 chọn Thượng nghị sĩ Ohio JD Vance làm phó tướng. Ohio cũng là bang Trung Tây và ông Vance cũng là cựu binh.