Chờ...

Bà Kamala Harris tăng cường chiến dịch truyền thông trong chặng nước rút bầu cử

MỸ - Tờ The Hill ngày 7/10 đưa tin Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang khởi động chiến dịch truyền thông mạnh mẽ khi cuộc đua tới Nhà Trắng chỉ còn 29 ngày trước bầu cử.

Bà Harris cũng dự kiến sẽ xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình và tham gia các chương trình nổi tiếng.

Đầu tuần này, bà đã có cuộc phỏng vấn với chương trình "60 Minutes" của đài CBS và dự kiến sẽ tiếp tục xuất hiện trên các chương trình như "The View," "The Howard Stern Show," và "The Late Show with Stephen Colbert".

Trước đó, bà cũng đã tham gia podcast "Call Her Daddy" để thảo luận về quyền phá thai, cho thấy sự linh hoạt trong cách tiếp cận của chiến dịch.

Giới truyền thông theo dõi cuộc tranh luận giữa bà Harris và ông Trump 1092024 AFP
Giới truyền thông theo dõi cuộc tranh luận giữa bà Harris và ông Trump ngày 10/9/2024 - Ảnh: AFP

Chiến lược trước đây của bà Harris tập trung vào việc bảo vệ hình ảnh cá nhân, nhưng đã có sự thay đổi khi các cuộc thăm dò cho thấy cử tri mong muốn hiểu rõ hơn về ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Bà Harris đang nhận được sự đồng hành từ Thống đốc bang Minnesota, Tim Walz, người cũng tích cực xuất hiện trên truyền thông, bao gồm cả việc tham gia chương trình "Jimmy Kimmel Live!" vào tối 7/10.

Cựu Tổng thống Barack Obama cũng sẽ tham gia vận động tranh cử tại Pennsylvania trong tuần này, góp phần tạo động lực cho chiến dịch.

Với sự gia tăng hoạt động truyền thông, bà Kamala Harris hy vọng sẽ củng cố vị thế của mình và tạo động lực cho chiến dịch tranh cử trong giai đoạn cuối cùng này.

Nhưng bà Harris đang đối mặt với nhiều thách thức ở các bang trọng điểm.Cuộc khảo sát cho thấy bà đang phải cạnh tranh gay gắt với ông Trump tại Michigan.

Ở Pennsylvania, bà gặp khó khăn trong việc kết nối với công nhân và các thành viên công đoàn, một nhóm cử tri truyền thống của đảng Dân chủ.

Mặc dù vậy, bà Harris đang dẫn trước ông Trump 18 điểm trong nhóm cử tri da trắng có bằng đại học, một thành phần cử tri rất quan trọng với tỷ lệ ủng hộ đạt 48%.

Theo các khảo sát, số cử tri có bằng đại học dự kiến sẽ chiếm khoảng 40% tổng số cử tri, con số cao nhất từ trước đến nay.

Đáng chú ý, tại bang North Carolina, một trong bảy bang cả bà Harris và ông Trump đều nhận được 48% sự ủng hộ từ cử tri tiềm năng, cho thấy sự cạnh tranh gay gắt trong cuộc bầu cử sắp tới.