Chờ...

Ba tàu chiến Nga cập cảng Havana thăm hữu nghị Cuba

VOH - Ba tàu chiến thuộc Hạm đội Baltic của Nga vừa cập cảng Havana của Cuba. Đây là chuyến thăm hữu nghị thứ hai của đội tàu hải quân Nga đến đảo quốc Caribbean này trong vòng 2 tháng qua.

Các tàu đến thăm Cuba lần này gồm tàu huấn luyện Smolny, tàu tuần tra Neustrashimiy và tàu chở dầu Yelnya. Các tàu sẽ lưu lại cảng Havana từ ngày 27/7 đến ngày 30/7.

Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng (MINFAR) của Cuba nhấn mạnh việc các đơn vị hải quân của các quốc gia thăm lẫn nhau là thông lệ lịch sử của chính quyền cách mạng Cuba với các quốc gia mà Havana có quan hệ hữu nghị và hợp tác. 

Trong thời gian lưu lại đảo quốc Caribbean, các thủy thủ Nga sẽ thực hiện một số cuộc tiếp xúc xã giao và thăm quan các địa điểm có giá trị lịch sử và văn hóa. Người dân Cuba cũng sẽ có cơ hội tham quan tàu huấn luyện Smolniy trong hai ngày 28 - 29/7. 

httpscloudfront-us-east-2.images
Nhóm tàu chiến Hạm đội Baltic của Nga đang tiến vào cập cảng Havana của Cuba, ngày 27/7/2024 - Ảnh: Reuters

Trước đó vào ngày 12/6, nhóm tàu chiến khác của Hải quân Nga gồm tàu khu trục Gorshkov, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Kazan, tàu chở dầu Pashin của hạm đội và tàu kéo cứu hộ Nikolai Chiker cũng đã cập cảng Havana.

Nga là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Cuba và cả hai chính phủ đều xác định mối quan hệ song phương mang tính chiến lược.