Bão lớn kinh hoàng ở Hy Lạp, nhiều du khách nước ngoài thiệt mạng

(VOH) - Chính quyền Hy Lạp cho biết, đã có 6 người ngoại quốc, bao gồm hai trẻ em đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong cơn bão lớn kinh hoàng xảy ra tại nước này.

Một đoạn băng ghi hình lại trận bão cho thấy gió mạnh đã quét qua một nhà hàng trên bán đảo Halkidiki, một địa điểm thu hút khách du lịch vào mùa hè, và cuốn theo những người tắm nắng cùng với đá vụn trên bãi biển. Những cây dừa bật gốc, xe máy thì lật ngược và gạch vụn bị thổi bay khỏi các nóc nhà nằm rải rác dọc đường đi trong khu vực bị bão tấn công.

“Mọi thiệt hại sẽ được xử lý vào những ngày sắp tới,” người đứng đầu cơ quan Bảo hộ công dân Mihalis Chrisochoidis trả lời các phóng viên tại hiện trường, ông nói cả Hy Lạp sẽ tiếc thương cho những người đã khuất.

“Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến việc này trong suốt 25 năm sự nghiệp của mình,” Athansios Kaltsas, Giám đốc Trung tâm Y tế Nea Moudania - nơi nhiều người bị thương trong cơn bão đang được chữa trị, nói.

Ông Kaltsas cho biết các nạn nhân nằm trong độ tuổi trải dài từ chỉ mới 8 tháng tuổi đến 70 tuổi, trong đó có nhiều người bị chấn thương đầu do cây cối và đồ vật rơi.

Phía cảnh sát cho biết có 2 du khách lớn tuổi quốc tịch Cộng hòa Czech đã qua đời do gió mạnh và nước đã cuốn xe du lịch của họ đi.

Ở một nơi khác trong khu vực, một người phụ nữ và cậu bé 8 tuổi đến từ Romania đã qua đời do trần nhà của một nhà hàng ở Nea Plagia sập xuống. Một người đàn ông và một cậu bé nhỏ người Nga thì thiệt mạng do cây đổ gần khách sạn của họ ở ven biển thành phố Potidea.

Chính quyền cho biết có hơn 100 người bị thương, trong đó có 23 người phải nhập viện. Hiện tại, nhiều nơi trong khu vực đã bị ngắt điện.

Nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển tại Hy Lạp tan hoang sau cơn bão lớn (Ảnh: AP, Reuters)

Thời tiết cực đoan và xảy ra mưa bão kinh hoàng là chuyện kì lạ ở Hy Lạp - đất nước có mùa hè nóng và khô. Nhà khí tượng học Klearxos Marousakis mô tả hiện tượng này là ‘cực kì bất thường’ vào thời điểm này trong năm. Cơ quan khí tượng Hy Lạp đã ghi nhận được hơn 5,000 tia sét ở phía Bắc Hy Lạp, khi cơn bão đang giảm dần cường độ và di chuyển về phía đông.