Bảo mẫu chặt đầu bé 4 tuổi khai hành động để trả thù

(VOH) – Bảo mẫu chặt đầu bé gái 4 tuổi và đem ra bên ngoài một ga tàu điện ngầm tại Moscow (Nga) khai, cô này chặt đầu bé gái để trả thù cho người Hồi giáo thiệt mạng trong chiến dịch không kích của điện Kremlin ở Syria.

Gulchekhra Bobokulova – bảo mẫu giết bé gái 4 tuổi tại nơi tạm giam (Ảnh: Reuters)

Đoạn video được một số blogger đăng trên mạng cho thấy - bảo mẫu người Hồi giáo từ Uzbekistan Gulchekhra Bobokulova - đã giải thích lý do hành động man rợ của mình.

"Tôi trả thù chống lại những kẻ gây đổ máu. Putin gây đổ máu, máy bay đã đánh bom. Tại sao người Hồi giáo bị giết? Họ cũng muốn sống"," Bobokulova nói.

Cô này cũng cho biết muốn đến sống ở Syria nhưng không có tiền để làm như vậy.

Trong đoạn video Bobokulova mặc quần áo giống như khi xuất hiện tại tòa án hôm thứ tư (2/3).

Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết, lời nói của bảo mẫu được coi là lời của một người có tinh thần không khỏe. "Các bạn cần cân nhắc sự hợp lý khi nghe điều mà một người phụ nữ loạn trí nói" - Dmitry Peskov, phát ngôn viên nói với các phóng viên.

Bobokulova được phát hiện đi lang thang tại ga tàu điện ngầm Moscow khi nắm đầu bé gái trên tay và la hét những khẩu hiệu Hồi giáo.

Một nhân chứng nói với Reuters rằng, ông nghe thấy cô này la hét về cái chết của trẻ em ở Syria.

Một nguồn tin cảnh sát nói với hãng tin Interfax hôm 2/3, thông tin liên lạc của hai người đàn ông liên quan đến một "nhóm cực đoan quốc tế" đã được tìm thấy trong danh bạ của cô này.

Tuy nhiên, các điều tra viên đã nhanh chóng đưa ra khả năng Bobokulova bị tâm thần và không đề cập đến chuyện nghi ngờ về hành vi phạm tội liên quan tới khủng bố.