Bão Mitag quét qua Hàn Quốc, 6 người thiệt mạng

(VOH) - Chính phủ Hàn Quốc cho biết, cơn bão nhiệt đới Mitag đã quét qua khắp lãnh thổ nước này vào hôm qua 2/10, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Mitag được ghi nhận là cơn bão nhiệt đới thứ 18 trong năm nay. Khi đổ bộ vào phía nam Hàn Quốc, cơn bão đã mang theo mưa lớn, sấm chớp, gió giật và khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, tính đến 1:30 GMT ngày 3/10 - theo thông tin từ Bộ Nội vụ và An ninh Hàn Quốc cung cấp.

Được biết, vài người trong số 6 người chết là do bị đè bởi các khối nhà, bảng hiệu sập do sạt lở đất sau bão, trong khi một số khác thì thiệt mạng do chìm và đuối nước.

Bão Mitag quét qua lãnh thổ Hàn Quốc, 6 người thiệt mạng

Sơ đồ đường đi của bão Mitag quét qua một loạt các nước châu Á. Sau Hàn Quốc, dự kiến Nhật Bản sẽ là nước tiếp theo đón bão.  Ảnh: AccuWeather

Bão Mitag quét qua lãnh thổ Hàn Quốc, 6 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích dưới đống đổ nát sau trận sạt lở đất gây sập nhà ở Busan, Hàn Quốc ngày 3/10/2019. Ảnh: Straitstimes.com

Bão Mitag quét qua lãnh thổ Hàn Quốc, 6 người thiệt mạng

Cả khu vực Gangneung, Hàn Quốc ngập chìm trong biển nước ngày 3/10/2019 do bão Mitag. Ảnh: Reuters

Cũng theo Bộ Nội vụ và An ninh Hàn Quốc, cả nước có hơn 100 ngôi nhà và nhiều công trình công cộng bị ngập nặng do ảnh hưởng của mưa lớn; đồng thời hơn 1.500 người dân thuộc các vùng phía đông nam đã phải sơ tán khỏi nhà cửa đến nơi trú ẩn an toàn.

Trong hai ngày cơn bão đổ bộ là thứ tư và thứ năm tuần này, đã có khoảng 44.045 nhà dân và tòa nhà cao tầng phải chịu cảnh mất điện. Hiện tại, mới chỉ có khoảng 83% trong số này khôi phục lại được đường dây cung cấp điện - theo Công ty Điện lực Hàn Quốc cho biết.