Bắt 2 xe tải chở người nhập cư bất hợp pháp

(VOH) – Theo Daily Mail, cảnh sát hạt Kent (Anh) vừa phát hiện 2 xe tải chở tổng cộng 52 người nhập cư bất hợp pháp vào nước này.

Một chiếc xe chở 26 người nhập cư bất hợp pháp được phát hiện tại Dartford, và một chiếc xe chở 26 người khác được phát hiện tại Canterbury, đều thuộc hạt Kent ở đông nam nước Anh.

Những người di cư chen chúc trong xe tải khi được tìm thấy (Ảnh: Daily mail)

Có 25 người Iran và 1 người Iraq - trong đó có 5 trẻ em được phát hiện trong thùng xe tải tại Dartford.

Những hình ảnh ghi lại quá trình kiểm tra xe tải và người di cư đổ ra sau khi cửa xe bị mở khiến nước Anh bị chỉ trích rằng đã mất quyền kiểm soát biên giới của mình.

Alp Mehmet, một thành viên của chiến dịch Migrationwatch cho biết: "Điều này thực sự đáng lo ngại. Nó cho thấy, trong khi số lượng rất lớn người di cư đang bị dừng lại ở biên giới thì vẫn có một số lớn được “thông quan””.

“Cảnh sát đã phát hiện xe tải chở người nhập cư bất hợp pháp, nhưng có trời mới biết bao nhiêu người đang thực sự vào nước Anh theo hình thức này. Điều này cũng giải thích lý do tại sao rất nhiều người đang tụ họp ở Calais (tìm cách vào nước Anh thông qua đường hầm xuyên eo biển Manche) - bởi vì họ tin rằng có một cơ hội ngàn vàng để đến nước Anh” - Alp Mehmet cho biết.

Tại Canterbury, 26 người nhập cư bất hợp pháp - gồm 24 người đàn ông, 1 phụ nữ và một cậu bé - đã được phát hiện trong thùng một chiếc xe tải đông lạnh, mà tài xế đăng ký là chở ớt.

Những người nhập cư sau khi ngồi bên vệ đường sau khi bị cảnh sát phát hiện (Ảnh: SWNS)

Những người này đã được giao cho cơ quan nhập cư xử lý, trong khi những tài xế xe tải đã bị bắt.