Bắt cóc con tin tại một ngân hàng ở Moscow

(VOH) - Cảnh sát Moscow ngày 24/8 cho biết đã xảy ra một vụ bắt cóc con tin tại một ngân hàng ở trung tâm thủ đô Moscow của Nga vào buổi tối cùng ngày.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ cướp ngân hàng và bắt cóc con tin tại Moscow ngày 18/5 (Ảnh minh họa: RT)

Theo lời cảnh sát, vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 24/8, một người đàn ông đã bắt giữ 4 người tại một ngân hàng ở trung tâm Moscow làm con tin và dọa sẽ kích nổ bom trên người hắn.

Lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ngoài ra, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev và lính đặc nhiệm cũng có mặt tại hiện trường.

Các cảnh sát mặc áo chống đạn canh giữ tại khu vực lối vào ngân hàng trong khi những người lính bắn tỉa cũng vào vị trí sẵn sàng hành động, xe cứu thương cũng được điều đến hiện thường.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ đối đầu, kẻ bắt cóc đã lần lượt thả tất cả các con tin rồi đầu hàng cảnh sát.

Cảnh sát cho biết, theo điều tra sơ bộ, đối tượng trên khoảng 55 tuổi, là một nhà doanh nghiệp đã bị phá sản.

Trước đó vào ngày 18/5, một tên cướp có vũ trang đã xông vào một chi nhánh của ngân hàng Moscow Credit Bank ở phía đông Moscow và bắt giữ 6 người làm con tin, gồm 2 nhân viên ngân hàng và 4 khách hàng.

Hắn yêu cầu các nhân viên ngân hàng giao nộp tiền, đồng thời tuyên bố với cảnh sát rằng các con tin sẽ không được phóng thích cho tới khi hắn được cung cấp tiền bên trong ngân hàng.

Một đơn vị cảnh sát đặc nhiệm của Nga đã được cử đến hiện trường và đã tiêu diệt đối tượng này.

Toàn bộ các con tin đều được giải cứu an toàn và không ai bị thương.