Chờ...

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Donald Trump chuyển hướng công kích cá nhân đối thủ

VOH - Ngày 17/8, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của đảng Cộng hòa, đã tổ chức buổi vận động tranh cử tại Wilkes-Barre, Pennsylvania, một trong những bang chiến địa quan trọng.

Tại đây, ông Trump đã chuyển hướng sang công kích cá nhân đối thủ, đặc biệt là Phó Tổng thống Kamala Harris.

Trong bài phát biểu kéo dài hơn 100 phút, Trump tự tin cho rằng Harris "dễ bị đánh bại hơn" cả Tổng thống Joe Biden, mặc dù các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Harris đang có ưu thế dẫn trước.

Ông Trump cũng nhắc lại lời kêu gọi trước đây của Harris về lệnh cấm khai thác khí đá phiến, một ngành công nghiệp quan trọng của bang Pennsylvania. Tuy nhiên, Harris đã thay đổi lập trường và hiện không ủng hộ lệnh cấm này.

Trump 20242
 Cựu Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Kyodo

Trump chỉ trích chính quyền đương nhiệm về việc để giá cả leo thang và cho rằng Harris cùng Biden cần nỗ lực hơn trong việc đối phó với lạm phát. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng những công kích cá nhân này có thể gây tổn hại cho chính ông Trump trong cuộc đua.

Pennsylvania, với 19 phiếu đại cử tri, được đánh giá là một trong những bang quyết định trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Chiến dịch của cả hai đảng đang đặt ưu tiên cao nhất tại đây, với số tiền chi cho quảng cáo tại bang này lên đến 42 triệu USD, nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ bang nào khác.

Dự kiến, Phó Tổng thống Harris sẽ bắt đầu chuyến vận động tranh cử bằng xe buýt từ Pittsburgh vào ngày 18/8, trước khi khai mạc Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào ngày 19/8 tại Chicago. Cả hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa đều đã đến thăm Pennsylvania ít nhất 6 lần trong năm nay.

Chuyến thăm Wilkes-Barre của Trump vào ngày 17/8 có mục tiêu củng cố sự ủng hộ từ nhóm cử tri da trắng, những người đã đưa ông đến chiến thắng năm 2016. Trước đó, hạt Luzerne, nơi diễn ra sự kiện, đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ trong nhiều thập niên trước khi chuyển hướng ủng hộ Trump.

Ngày 18/8, Harris và người liên danh tranh cử, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, dự kiến sẽ thăm nhiều điểm tại các hạt Allegheny và Beaver trong chiến dịch vận động tranh cử của họ.