Bill Gates rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft

(VOH) - Ngày 13/3, Microsoft đã bất ngờ thông báo tỷ phú Bill Gates sẽ rời khỏi hội đồng quản trị của tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Đồng thời, ông cũng sẽ từ chức thành viên hội đồng quản trị tập đoàn Berkshire Hathaway.

Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates khẳng định việc rời khỏi hội đồng quản trị Microsoft là để ông dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên thiện nguyện của mình.

Trước đó, trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội LinkedIn, tỷ phú Bill Gates khẳng định "Tôi đã đưa ra quyết định từ chức thành viên cả hai hội đồng quản trị mà tôi phục vụ - Microsoft và Berkshire Hathaway - để dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên thiện nguyện bao gồm sức khỏe và phát triển, giáo dục toàn cầu, và sự tham gia ngày càng tăng của tôi vào việc giải quyết biến đổi khí hậu".

Tuy nhiên, tỷ phú này nhấn mạnh, "Microsoft sẽ luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi".

Ông Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft năm 1975 với Paul Allen, người qua đời năm 2018 và cựu CEO của Microsoft, đang rút lui khỏi Hội đồng quản trị công ty. Trước đó, ông từng làm ở vị trí CEO của Microsoft cho đến năm 2000 khi ông rời khỏi vị trí này để dành nhiều thời gian hơn cho tổ chức Bill and Melinda Gates Foundation. Năm 2008, ông rời khỏi vị trí làm việc toàn thời gian cho Microsoft để tập trung hoàn toàn nỗ lực của mình cho công việc thiện nguyện.

Ông Gates là giám đốc điều hành (CEO) cho đến năm 2000 khi Steve Ballmer đảm nhận vai trò này. Giám đốc điều hành hiện tại của Microsoft, Satya Nadella tiếp nối vào năm 2014.

Theo CNBC, Bill Gates là một trong các cổ đông lớn nhất của Microsoft. FactSet cho biết Gates sở hữu khoảng 1,36% cổ phần Microsoft. Công ty này niêm yết đại chúng vào năm 1986 và hiện là một trong các công ty giá trị nhất thế giới với vốn hóa 1,21 nghìn tỉ USD.