Binh lính Syria bị tố sử dụng bom Clo tại Aleppo

(VOH) - Các nhân viên cứu trợ tại khu vực do phiến quân Syria kiểm soát ở Aleppo cho biết, binh lính Syria đã dùng trực thăng thả những thùng có chứa chất Clo xuống một khu vực tại Aleppo khiến hơn 80 bị thương.

Các tình nguyện viên cứu trợ nói sau khi khu vực Sukkari bị tấn công, một số người dân địa phương bị chứng khó thở.

Hiện những thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng độc lập.

Người dân bị khó thở sau vụ tấn công bằng bom Clo tại Aleppo đang được điều trị tại một bệnh viện (Ảnh: UGC)

Một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc hồi tháng 8 đã kết luận rằng chính phủ Syria ít nhất đã 2 lần sử dụng bom Clo.

Một nhà hoạt động Syria ở khu vực phía đông Aleppo cho biết 1 người đã thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng bom Clo.

Chính phủ Syria luôn một mực phủ nhận việc họ sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc xung đột.

Chính phủ Syria đang phát động cuộc tấn công toàn diện nhằm vào khu vực do phiến quân kiểm soát tại Aleppo. LHQ cho biết Syria lại tiếp tục rơi vào một cuộc xung đột vũ trang tàn khốc.

Ông Ibrahem Alhaj, một tình nguyện viên nhóm cứu trợ khẩn cấp thuộc tổ chức Bảo vệ Thường dân Syria nói ông đã tới nơi xảy ra vụ tấn công ở Aleppo hôm 6/9 ngay sau khi một trực thăng thả 4 thùng có chứa chất Clo.

Nhóm Bảo vệ Thường dân Syria là một tổ chức hoạt động tại các khu vực do phiến quân Syria kiểm soát. Nhóm này đã đăng tải một đoạn video clip trên trang Facebook của họ cho thấy cảnh các trẻ em bị khó thở phải đeo mặt nạ dưỡng khí sau vụ tấn công.

Nhóm này hồi tháng 8 cũng từng cáo buộc chính phủ Syria đã tiến hành một vụ tấn công khác bằng bom Clo.

Nga, một đồng minh của chính phủ Syria, cáo buộc các phiến quân nã pháo chứa "khí độc" vào các khu vực do chính phủ kiểm soát tại Aleppo.

Clo là một loại hóa chất công nghiệp bị cấm sử dụng làm vũ khí, theo Công ước về Vũ khí Hóa học. Những triệu chứng do hít phải loại khí này gây ra bao gồm đau mắt, viêm da, khó thở…