Chờ...

Căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq bị tấn công bằng Rocket

VOH - Giới chức quân sự Iraq xác nhận rằng vào ngày 1/10, một căn cứ quân sự có lực lượng Mỹ đồn trú gần sân bay quốc tế Baghdad đã bị tấn công bằng ít nhất hai quả rocket.

Theo thông tin ban đầu, lực lượng phòng không Iraq đã kịp thời đánh chặn các quả rocket này.

Tuy nhiên, một quả rocket đã rơi gần các tòa nhà của lực lượng chống khủng bố Iraq, gây ra thiệt hại và hỏa hoạn. Hiện tại, chưa có báo cáo về thương vong liên quan đến vụ tấn công.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Iraq vẫn chưa đưa ra bình luận về sự việc này. Iraq là một quốc gia hiếm hoi trong khu vực, có quan hệ đồng minh với cả Mỹ và Iran.

Khói lửa bốc lên sau một vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân Ain al-Asad tại tỉnh Anbar, Iraq IRNA TTXVN
Khói lửa bốc lên sau một vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân Ain al-Asad tại tỉnh Anbar, Iraq - Ảnh: IRNA /TTXVN

Hiện tại, khoảng 2.500 binh lính Mỹ đang đồn trú tại Iraq, trong khi quốc gia này cũng có sự hiện diện của nhiều nhóm vũ trang liên kết với Iran.

Các nhóm vũ trang này đã nhiều lần thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào quân đội Mỹ ở Trung Đông, đặc biệt gia tăng các hành động tấn công sau khi cuộc xung đột tại Dải Gaza bùng phát hồi tháng 10/2023.

Tình hình an ninh tại Iraq tiếp tục được đặt ra nhiều thách thức, khi các mối quan hệ địa chính trị trong khu vực ngày càng phức tạp.