Cảnh sát Anh điều tra vụ nổ tại Manchester Arena theo hướng "tấn công khủng bố"

(VOH) - Cảnh sát thành phố Manchester thông báo trên Twitter: "Sẽ sớm xảy ra một vụ nổ có kiểm soát ở khu vực Cathedral Gardens nếu các bạn nghe thấy bất cứ điều gì thì đừng lo sợ".

Tuy nhiên sau đó xác nhận đó chỉ là số quần áo bị vứt bỏ, không tiềm ẩn nguy cơ khác.

Reuters đưa tin, ngày 23/5, cảnh sát Anh đã kích nổ có kiểm soát một thiết bị tình nghi ở Manchester sau khi xảy ra vụ nổ tại một buổi biểu diễn ca nhạc ở sân vận động Manchester Arena làm 19 người chết.

Cảnh sát khuyến cáo người dân nên lánh xa khu vực này trong lúc họ giải quyết sự việc. Tuy nhiên không cung cấp thêm các thông tin chi tiết khác.

Khán giả hoảng sợ chạy ra ngoài sau vụ nổ - Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, thông tin bước đầu cho biết, sự việc xảy tại nhà thi đấu Manchester Arena khi ngôi sao nhạc pop người Mỹ Ariana Grande có chương trình biểu diễn tại đây.

Một khán giả tên là Hannah Dane có mặt tại nhà thi đấu cho biết “đã có một tiếng nổ rất lớn từ bên trong nhà thi đấu ở Manchester làm rung chuyển toàn bộ khu vực, sau đó mọi người la hét và cố gắng chạy ra ngoài thoát thân”.

Cô Hannah Dane nói: “Khi chúng tôi chạy được ra ngoài, có rất nhiều cảnh sát đã tới hiện trường và bao quanh toàn bộ khu vực nhà ga Victoria”.

Một cô gái bị thương được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: LNP

Andy Holey đang chờ đón vợ và con gái xem buổi biểu diễn ca nhạc trong nhà thì đấu thì bị hất tung xuống đất bởi áp lực vụ nổ, theo BBC.

"Một tiếng nổ lớn vang lên, hất tôi văng xa khoảng 9 m", Holey kể lại.

"Cảnh tượng như phim chiến tranh. Xác người nằm la liệt. Có lẽ phải 20 - 30 cái xác. Tôi không biết họ đã chết chưa nhưng có vẻ như họ đã chết rồi. Người họ đẫm máu, bị thương rất nặng".

"Điều đầu tiên tôi làm là chạy vào bên trong tìm vợ con nhưng không thấy. Tôi bèn quay lại chỗ người bị thương tìm xem có vợ con trong đấy không".

Holey tìm thấy vợ con an toàn nhưng anh nói rằng "trẻ con và thanh thiếu niên nằm khắp nơi rên rỉ vì đau đớn".

Cảnh sát Anh phong tỏa tại nơi xảy ra vụ nổ. (Nguồn: The Sun)

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra theo hướng "tấn công khủng bố."