Cảnh sát Indonesia bắt 6 người có âm mưu tấn công Vịnh Marina - Singapore bằng rocket

(VOH) - Nhật báo The Straits Times của Singapore loan tin, cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ 6 nghi can từ 19 đến 46 tuổi có âm mưu tấn công Vịnh Marina - Singapore bằng rocket từ đảo Batam.

Đơn vị chống khủng bố tinh nhuệ của Indonesia và cảnh sát quần đảo Riau đã bắt giữ lãnh đạo của những tay súng bị nghi ngờ tên là Gigih Rahmat Dewa.

Nhà riêng của Gigih Rahmat Dewa ở Batam nơi người này bị bắt sáng nay (Ảnh: The Straits Times)

Gigih (31 tuổi) làm việc tại một nhà máy điện tử tại Batam, là người cuối cùng trong 6 nghi phạm bị bắt. Cảnh sát đã tịch thu một số mặt hàng từ nhà của người này nhưng từ chối tiết lộ chi tiết.

6 người này được cho là có liên hệ với Bahrun Naim, kẻ có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS), cũng là người chủ mưu vụ tấn công vào Jakarta hồi đầu năm 2016.

Những kẻ tình nghi lên kế hoạch tấn công vịnh Marina từ đảo Batam (Ảnh: The Straits Times)

Bộ nội vụ Singapore hôm nay cho biết, các cơ quan an ninh của nước này đã và đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền Indonesia để giám sát quá trình bắt giữ những người liên quan đồng thời, nhấn mạnh sự nghiêm trọng của mối đe dọa khủng bố tại Singapore.

Singapore cũng đã tăng cường các biện pháp an ninh nội địa và biên giới để đối phó với các mối đe dọa và yêu cầu người dân Singapore nên cảnh giác.