Cháy 6 quầy hàng tại trung tâm thương mại của người Việt tại Czech

VOH - Rạng sáng nay 10/6, một vụ cháy xảy ra tại quầy hàng kinh doanh thực phẩm và hàng tiêu dùng tại Trung tâm Thương mại Sapa của người Việt Nam ở thủ đô Praha, Cộng hòa Czech.

Theo Ban quản lý trung tâm thương mại, lửa bùng lên vào 1h (giờ địa phương) ngày 10/6.

Hệ thống giám sát và lực lượng bảo vệ của trung tâm đã kịp thời phát hiện cháy, nhanh chóng triển khai người cùng phương tiện để khống chế ngọn lửa, dập tắt đám cháy.

Khi lực lượng cứu hỏa thủ đô Praha tới hiện trường, đám cháy cơ bản đã được không chế, không để lửa lan sang dãy quầy hàng xung quanh. Vụ hỏa hoạn làm cháy 6 quầy hàng với thiệt hại ước tính sơ bộ khoảng 87.245 USD.

Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa Praha đã phong tỏa khu vực cháy để điều tra nguyên nhân.

chay-cho-100624
Trung tâm Thương mại Sapa ở thủ đô Praha, Czech phát cháy rạng sáng 10/6 (giờ địa phương) - Ảnh: TTXVN

Theo các nhân chứng và lực lượng bảo vệ tại chỗ, nguyên nhân cháy ban đầu có thể xuất phát từ sự cố chập điện. Thiệt hại chủ yếu là hàng hóa mới nhập về, trong đó có các mặt hàng thực phẩm, đông lạnh và hàng tiêu dùng khác.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng Hòa Czech Dương Hoài Nam cùng các cán bộ phụ trách công tác cộng đồng tại Đại sứ quán Việt Nam đã ngay lập tức xuống hiện trường thăm hỏi bà con cũng như bước đầu ủng hộ các hộ kinh doanh bị thiệt hại.

Trung tâm thương mại Sapa nằm ở Quận 4 (thủ đô Praha) với diện tích gần 40 ha, được chia thành nhiều khu vực với hơn 1.000 quầy kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng, dịch vụ...

Ngoài ra còn có nhà hàng ẩm thực, tiềm cắt tóc, cửa hàng làm móng, các siêu thị, cửa hàng bán buôn, bán lẻ nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau.

Trung tâm thương mại Sapa được đánh giá là chợ người Việt lớn nhất tại châu Âu.