Cháy rừng California: Số người chết tăng lên 31 người, 200 người vẫn còn mất tích

(VOH) - Quan chức bang California, Mỹ cho hay số người thiệt mạng trong vụ cháy rừng đã tăng lên 31 người, trong khi vẫn còn đến 200 người mất tích.

Trong đó, đã có thêm 6 người xác định đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng mang tên "Camp Fire" ở phía Bắc California, nâng tổng số người chết ở khu vực này lên 29 người. 

Số người thiệt mạng tính tới thời điểm hiện tại trong vụ cháy lần này ở California đã bằng với trận cháy rừng thảm họa ghi nhận nhiều người chết nhất ở công viên Griffith, Los Angeles năm 1933.

Cháy rừng California

Thị trấn Paradise bị tàn phá hoàn toàn sau trận cháy (Ảnh: BBC)

Ở phía Nam, đám cháy có tên "Woolsey Fire" cũng đã cướp đi sinh mạng của hai người khi quét qua đe dọa loạt khu nghỉ dưỡng ven biển, trong đó có Malibu. Khoảng 250.000 người buộc phải sơ tán nhà cửa để tránh ba đám cháy hung bạo trong toàn bang.

Dự báo sức gió đang tăng dần lên sẽ làm đám cháy ngày càng lan rộng, Thống đốc bang Jerry Brown kêu gọi Tổng thống Donald Trump sớm ban bố tình trạng thảm họa khẩn cấp, điều này sẽ góp phần kích hoạt các quỹ khẩn cấp liên bang khi cần thiết.

Lời kêu gọi trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Trump đe dọa sẽ cắt giảm kinh phí dành cho bang California. Ông Trump cho rằng sự lỏng lẻo trong quản lý rừng là nguyên nhân dẫn đến loạt cháy rừng những ngày vừa qua ở California.