“Chiến thắng của Leicester chính là lý do vì sao chúng ta yêu bóng đá”

(VOH) - Đó là lời phát biểu của siêu sao Lionel Messi khi hoan nghênh chiến thắng phi thường của đội Leicester City tại giải Ngoại hạng Anh.

Trận đấu giữa Manchester City và Leicester City trên sân Old Trafford vào ngày 1/5 vừa qua (Ảnh: Reuters)

Thế giới bóng đá "ngã mũ thán phục" Leicester!

Chủ tịch FIFA Gianni Infatino đã lặp lại những cụm từ miêu tả phổ biến nhất hiện nay như “một câu chuyện tuyệt đẹp” hay “đúng là truyện cổ tích” khi tỷ lệ đặt cược ban đầu của nhà cái cho khả năng vô địch của Leicester chỉ là 5.000/1 (đặt 1 ăn 5.000), nhưng đội bóng có màn hóa thân kì diệu từ suýt xuống hạng mùa giải năm ngoái và trở thành là nhà vô địch vào hôm thứ Hai 2/5.

Danh hiệu đầu bảng của Leicester được gia cố sau thử thách còn lại duy nhất của họ với đối thủ cạnh tranh Tottenham Hotspur, đội đã có trận hòa 2-2 với Chelsea trong trận đấu họ buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua.

Chân sút của Real Madrid, cựu cầu thủ của Tottenham, Gareth Bale, người đang cùng Real Madrid cạnh tranh ngôi vô địch La Liga với đội của siêu sao Lionel Messi - Barcelona và kình địch Atletico Madrid, cũng có chung một quan điểm. “Hết lòng hết dạ cho Spurs nhưng xin chúc mừng LCFC (Leicester City FC), một mùa giải tuyệt vời! Yêu bóng đá!”, Bale viết trên mạng xã hội Twitter.

Cựu cầu thủ của Leicester và tiền đạo nước Anh, Gary Lineker cho biết: “Leicester City vô địch giải Ngoại hạng Anh! cú sốc thể thao lớn nhất trong đời tôi, và đó chỉ có thể là đội bóng của tôi”.

Phát biểu trên truyền hình, Lineker hứa sẽ xuất hiện trong chương trình Match of the Day của đài BBC chỉ với chiếc quần ngắn, nếu đội bóng cũ của ông chiến thắng nhưng vài người nghĩ rằng ông sẽ không bao giờ có cơ hội thực hiện điều đó, thậm chí khi đội bóng này dẫn trước 7 điểm khi còn 2 tháng thi đấu.

“Những người mong chờ mùa giải cứ liên tục nói rằng họ (Leicester City) sẽ thua trận tiếp theo nhưng họ lại tiếp tục thắng và khuấy tung kết quả,” thủ quân Chelsea, John Terry cho hay sau khi nhà cựu vô địch dập tắt hy vọng của Spurs.

“Những điều họ đã làm được trong năm nay quả thật không thể tin được và điều đó đã mang đến hy vọng và niềm cảm hứng dạt dào cho các đội bóng nhỏ hơn”, Terry cho biết thêm.

Những cảm xúc tuyệt vời

Người hâm mộ Chelsea, những người dành cho huấn luyện viên (HLV) Claudio Ranieri 1 vị trí ưu ái dù ông bị Chelsea sa thải 12 năm trước khi Roman Abramovich đến tiếp quản đội, đã tung hô tên ông khi đồng hồ điểm khoảnh khắc đạt danh hiệu cao nhất của ông trong gần 30 năm huấn luyện khắp châu Âu.

“Đó là 1 cảm giác tuyệt vời và tôi hạnh phúc cùng mọi người,” HLV 64 tuổi Ranieri, người vốn được bổ nhiệm trước mùa giải để mong đợi thành công hơn người tiền nhiệm Nigel Pearson, cho biết.

“Tôi chưa bao giờ mong đợi điều này khi tôi đến đây. Tôi là 1 người thực tế. Tôi chỉ muốn giành chiến thắng từ trận này sang trận khác và giúp cho các cầu thủ của tôi tiến bộ sau mỗi tuần. Chưa bao giờ tôi nghĩ quá nhiều về chuyện mùa giải này sẽ đưa chúng tôi đến đâu.

Các cầu thủ đã thi đấu rất hấp dẫn. Sự tập trung, quyết tâm và tinh thần của họ đã khiến mọi chuyện đều có thể. Mỗi trận đấu họ đều thi đấu vì nhau và tôi thích nhìn thấy điều đó từ các học trò của mình. Họ xứng đáng là những nhà vô địch”, Ranieri bày tỏ.

HLV Leicester City, ông Claudio Ranieri

Đội của Ranieri đã cùng xem trận đấu giữa Tottenham và Chelsea tại nhà của tiền vệ Jamie Vardy, người đạt danh hiệu Cầu thủ của năm vào sáng thứ Hai vừa rồi, và đoạn ghi hình bằng điện thoại của hậu vệ Christian Fuchs đã cho thấy mọi người bùng nổ với niềm hân hoan sau khi tiếng còi hết trận vang lên.

Đội trưởng Wes Morgan, sự hiện thân của sự chuyển mình 12 tháng đầy kinh ngạc, nói rằng tinh thần đồng đội bất khuất đã giúp họ thành công.

“Mọi người đã nỗ lực hết mình vì chiến thắng này, không ai tin rằng chúng tôi có thể làm được nhưng giờ đây chúng tôi vô cùng xứng đáng là nhà vô địch Ngoại hạng Anh,” Morgan chia sẻ trên trang web của câu lạc bộ (CLB).

Tình thân như anh em

Wes Morgan, người đã có 10 năm chơi bóng ở giải đấu thấp hơn với CLB Nottingham Forest và lần đầu được trải nghiệm vị chiến thắng giải Ngoại hạng Anh ở tuổi 30, cho biết thêm: “Tôi chưa bao giờ biết đến một tinh thần nào như các chàng trai này. Chúng tôi như anh em một nhà. Người ta đã thấy điều này ở mùa giải trước; trong khi ai cũng nghĩ chúng tôi xuống hạng nhưng chúng tôi đã chiến đấu để chứng minh mọi người sai.

Chúng tôi như được xây dựng trên một mô-men, nhưng dường như không ai tin, nhờ vậy mà chúng tôi chiến thắng.

Thứ 7 không thể đến nhanh hơn được. Tôi rất háo hức chạm tay vào chiếc cúp”.

Vardy, chàng trung phong ghi bàn rụt rè của mùa trước, thành chân sút của đội tuyển quốc gia Anh, cho biết: “Đây là thành tựu lớn nhất trong lịch sử của một CLB tuyệt vời và tất cả chúng tôi đều thấy hãnh diện vì là một phần của đội.

Đây thậm chí còn đặc biệt hơn nhiều khi giành được chiến thắng cùng các chàng trai này. Mỗi phút nỗ lực luyện tập của chúng tôi trên sân hoàn toàn xứng đáng cho khoảnh khắc hôm nay”.

Trung vệ Andy King nói thêm: “Tôi nghĩ mình đã thấy tất cả với CLB nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ nhìn thấy chiến thắng này.

Câu chuyện về việc đội bóng này đến từ đâu để giành được thắng lợi đã lan truyền khắp thế giới và tôi nghĩ các chàng trai này xứng đáng được tưởng thưởng cho cách họ cố gắng để tiến bộ, tập trung và tiếp tục cho thấy kết quả - đặc biệt nữa khi bên cạnh là CLB Spurs luôn đuổi sát chúng tôi.”

Dòng chia sẻ vui mừng trên trang Twitter của Leicester City (Ảnh: BBC)

 

Hậu vệ Jeffrey Schlupp: "Không gì có thể diễn tả cảm xúc này!" (Ảnh: BBC)

HLV của Tottenham Mauricio Pochettino cứ đinh ninh cuộc đua sẽ đi đến 2 lượt đấu cuối cùng vì đội của ông dẫn trước Chelsea 2-0 ở hiệp 1 trận đấu muộn nhất vòng 36 nhưng rốt cuộc hòa 2-2 nên đành để chức vô địch về tay Leicester, cho biết: “Trước tiên, tôi xin chúc mừng Leicester, HLV Claudio Ranieri và các học trò cũng như những người ủng hộ họ. Đây là 1 mùa giải rất lớn với họ, và chúng tôi cần phải mạnh mẽ hơn cho mùa giải tới”.

Còn đội trưởng Manchester City, Vincent Kompany chia sẻ: “Chúc mừng những nhà vô địch mới của nước Anh, Leicester City. Vô cùng ngưỡng mộ”.