Theo ông Thompson, mục tiêu là giảm sự phụ thuộc vào truyền hình truyền thống và chuyển hướng mạnh mẽ sang phát triển các sản phẩm kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu khán giả hiện đại.
Bên cạnh việc cắt giảm nhân sự, CNN cũng sẽ tuyển thêm khoảng 200 nhân viên cho mảng kỹ thuật số bao gồm các chuyên gia như nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư sản phẩm, trong đó dự kiến 100 người sẽ được tuyển trong 6 tháng tới.
Thay đổi này phản ánh sự nỗ lực của đài trong việc xây dựng một nền tảng kỹ thuật số vững mạnh hơn, nhằm duy trì và phát triển lượng người xem trong kỷ nguyên số.
Dưới sự lãnh đạo của CEO Mark Thompson, CNN đang nỗ lực tìm cách kiếm tiền từ khán giả trực tuyến. Thực tế, việc chuyển đổi này diễn ra trong bối cảnh tin tức truyền hình truyền thống đang bị thách thức bởi tốc độ và sự lan tỏa mạnh mẽ của các nền tảng kỹ thuật số.
Ông Thompson đã đề cập đến việc ra mắt dịch vụ phát trực tuyến mới có tính phí, hứa hẹn có sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng, cũng như một sản phẩm mới liên quan đến "phong cách sống" sẽ ra mắt trong năm nay.
Ông Thompson nhấn mạnh, trong thời đại số, CNN phải cung cấp tin tức mọi lúc, mọi nơi nếu muốn duy trì vị thế. "Nếu chúng tôi không theo khán giả đến các nền tảng mới, triển vọng của CNN sẽ không sáng sủa," ông nói.