Có thể mất 1 tháng để giải mã hộp đen máy bay Flydubai bị rơi tại Nga

(VOH) – Ngày 20/3, các chuyên gia hàng không bắt đầu kiểm tra hộp đen từ máy bay Flydubai bị rơi tại Nga. Tuy nhiên, tiếng nói và dữ liệu trong buồng lái không còn rõ vì hộp đen bị hư hỏng nặng. Hãng tin RIA dẫn lời một quan chức IAC cho biết, có thể phải mất một tháng để giải mã thông tin từ thiết bị này.

Chiếc hộp đen sẽ được xem xét bởi các chuyên gia từ Nga, United Arab Emirates, Pháp và Hoa Kỳ.

Sergei Zaiko, Phó chủ tịch Ủy ban Hàng không liên bang Nga (IAC) cho biết, hộp đen đã được chuyển tới Moscow trong ngày Chủ nhật nhưng thiết bị ghi dữ liệu đã bị hư hỏng nặng và sẽ không rõ ràng gì khi được lấy ra.

Hộp đen bị nát bấy sau vụ tai nạn (Ảnh: Reuters)

Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 bay từ Dubai đến Rostov-on-Don (Nga) bị nổ tung như một quả cầu lửa khổng lồ vào rạng sáng thứ 7 (19/3), sau khi cố gắng hạ cánh trong thời tiết có gió mạnh. Flydubai xác nhận tất cả 62 người trên máy bay thiệt mạng, hầu hết các hành khách là người Nga.

Tại Rostov-on-Don - cách Moscow 950 km về phía Nam. Vào ngày 20/3, hàng trăm người đã đến sân bay, để đặt hoa và thú bông để tưởng niệm những người thiệt mạng trong chuyến bay.

Hàng trăm người đến sân bay đặt hoa và thú bông tưởng nhớ các nạn nhân (Ảnh: EPA)

Trong khi đó, sân bay vẫn đóng cửa vào ngày Chủ nhật. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Maxim Sokolov nói với các phóng viên rằng, chính quyền đang chờ đợi các nhà điều tra và các đội sửa chữa đường băng. Ông hy vọng sân bay có thể mở lại vào thứ Hai.

Đường băng đang được dọn dẹp (Ảnh: wbir)