Chờ...

Colombia truy tố đại sứ tại Nicaragua vì cáo buộc vận chuyển ma túy

COLOMBIA - Tòa án tối cao Colombia đã chính thức truy tố ông Leon Fredy Munoz, đại sứ của Colombia tại Nicaragua, vì cáo buộc liên quan đến vận chuyển ma túy.

Ông Leon Fredy Munoz, 52 tuổi, bị cáo buộc vận chuyển 350 gram cocaine trong một vali tại sân bay thành phố Medellin, tỉnh Antioquia, vào tháng 5/2018.

Vụ việc xảy ra chỉ hai tháng trước khi ông Munoz trở thành nghị sĩ.

Ông Munoz đã khẳng định rằng sự việc này là một âm mưu của các đối thủ chính trị nhằm hủy hoại sự nghiệp của ông. Theo ông, chỉ khi bị bắt ông mới biết cocaine trông như thế nào.

Mặc dù bị bắt giữ vào thời điểm đó, ông Munoz được trả tự do và sau đó trở thành nghị sĩ trước khi được bổ nhiệm làm đại sứ của Colombia tại Nicaragua vào năm 2022.

Đại sứ Colombia tại Nicaragua Leon Fredy Munoz Colprensa
Đại sứ Colombia tại Nicaragua Leon Fredy Munoz - Ảnh: Colprensa

Công tố viên đã yêu cầu mức án từ 108 đến 132 tháng tù theo luật chống buôn bán, sản xuất, và vận chuyển ma túy.

Trong khi đó, luật sư của ông Munoz, Alejandro Sánchez, đã bác bỏ cáo buộc và kêu gọi tòa án tha bổng cho thân chủ của mình. Ông Sánchez cho rằng vụ việc là một âm mưu chính trị nhằm làm hỏng sự nghiệp của ông Munoz.

Bản cáo trạng đối với ông Munoz diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Colombia và Nicaragua.

Tổng thống Nicaragua, Daniel Ortega, đã chỉ trích các quốc gia như Colombia và Brazil vào ngày 26/8 vì không công nhận kết quả bầu cử ở Venezuela. Những chỉ trích này đã làm gia tăng căng thẳng giữa các quốc gia trong khu vực.