Cụ bà Pháp cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 118

(VOH) – Cụ bà lớn tuổi nhất trên thế giới, nữ tu sĩ người Pháp Lucile Randon, đã qua đời ở tuổi 118.

Người đại diện viện dưỡng lão - David Tavella cho biết bà qua đời khi đang ngủ tại viện dưỡng lão ở Toulon. “Chúng tôi rất buồn nhưng… bà ấy đã luôn mong muốn được đoàn tụ với người anh trai yêu dấu của mình. Đối với bà ấy, đó là một sự giải thoát", Tavella nói.

Nữ tu sĩ Lucile Randon, hay Sơ Andre, sinh ngày 11/2/1904 tại Ales, miền nam nước Pháp. Đây là năm New York khai trương tuyến tàu điện ngầm đầu tiên và giải Tour de France mới tổ chức một lần.

Cụ bà Pháp cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 118 1
Nữ tu sĩ Lucile Randon qua đời ở tuổi 118. 

Cụ Randon được coi là người lớn tuổi nhất châu Âu. Sau khi cụ ông Kane Tanaka của Nhật Bản qua đời ở tuổi 119 hồi năm ngoái thì cụ Randon được xem là người lớn tuổi nhất còn sống trên Trái đất.

Danh sách kỷ lục thế giới Guinness đã chính thức ghi nhận kỉ lục của bà hồi tháng 4/2022.

Dù bị mù và phải ngồi xe lăn, cụ Randon vẫn luôn quan tâm những người già khác, vì với bà đó chính là niềm vui.

Năm 2021, bà kiên cường chống chọi sau khi mắc Covid-19, trở thành biểu tượng hy vọng cho mọi người dân trên toàn thế giới.

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ, cụ Randon chia sẻ "người ta nói rằng làm việc gây tổn hại sức khỏe, nhưng với tôi, làm việc giúp tôi sống thọ". Bà từng cho biết vẫn làm việc khi ở độ tuổi 108.

Nữ tu Công giáo đã từ chối yêu cầu cung cấp các lọn tóc hoặc mẫu DNA, nói rằng “chỉ có Chúa mới biết” bí quyết trường thọ của bà.

Người cao tuổi nhất mới của Pháp hiện nay là bà Marie-Rose Tessier, 112 tuổi, đến từ Vendee.