Chờ...

Cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ ra làm chứng phiên xét xử vụ bạo loạn Đồi Capitol?

VOH - Cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence chưa xác nhận nhưng cũng không loại trừ khả năng ra làm chứng nếu phiên tòa xét xử ông Donald Trump liên quan vụ bạo loạn Đồi Capitol diễn ra.

Theo đài NBC, cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết ông chưa có kế hoạch ra làm chứng nếu phiên tòa xét xử cấp trên cũ của ông là cựu Tổng thống Donald Trump diễn ra, liên quan cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 dẫn đến vụ bạo loạn trên tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ, hay còn gọi là Đồi Capitol, vào tháng 1/2021.

"Mọi người có thể tin tưởng rằng chúng tôi sẽ tuân thủ luật pháp. Nếu được pháp luật yêu cầu, chúng tôi sẽ chấp hành và chỉ nói ra sự thật", ông Mike Pence nói.

Luật sư John Lauro của ông Trump cho biết ông hoan nghênh việc cựu phó Tổng thống Pence ra tòa làm chứng và tôn trọng lời khai của ông. Theo ông Lauro, bất cứ hành động nào mà ông Trump thực hiện sau cuộc bầu cử năm 2020 "đều được bảo vệ bởi quyền tự do ngôn luận".

Cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ ra làm chứng vụ bạo loạn Đồi Capitol?
Cựu phó Tổng thống Mike Pence với tư cách Chủ tịch Thượng viện đã chủ trì việc kiểm phiếu đại cử tri, công nhận ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Sau đó ông Pence trở thành mục tiêu công kích của những người ủng hộ ông Trump - Ảnh: Darron Cummings/AP

Ông Mike Pence, 64 tuổi, là một trong những ứng viên của đảng Cộng hòa trong bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới vào năm 2024.

Ông Pence cũng trở thành nhân vật trung tâm trong cáo buộc hình sự mới nhất nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump được công bố ngày 1/8 liên quan đến vụ bạo loạn Đồi Capitol, trong đó có cáo buộc âm mưu lừa gạt nước Mỹ nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ngày 3/8, ông Trump không nhận tội với các cáo buộc này.

Dự kiến phiên trình diện tiếp theo tại tòa sẽ diễn ra vào ngày 28/8 tới.