Chờ...

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chiến thắng tại 3 bang

VOH - ​​​​​​​VOH - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chặng đường trong cuộc đua nội bộ của Đảng Cộng hòa, giành chiến thắng tại các cuộc họp kín ở ba bang là Michigan, Missouri, và Idaho

Nhiều cử tri đã ủng hộ ông Trump ở mức 98% trong các cuộc bỏ phiếu kín tại bang Michigan.

Trong số 13 quận tham gia bỏ phiếu kín tại Michigan, ông Trump giành chiến thắng tại tất cả và đạt được tỷ lệ ủng hộ lên đến 98%. Ông đã nhận được tổng cộng 1.575 phiếu bầu, trong khi đối thủ cuối cùng của ông trong Đảng, bà Nikki Haley, chỉ nhận được 36 phiếu. Thậm chí các đại biểu đã quyết định tiết kiệm thời gian bằng cách yêu cầu ai ủng hộ bà Haley đứng lên. Trong phòng lúc đó có 185 người nhưng chỉ có ông Carter Houtman, 25 tuổi, là người duy nhất đứng dậy.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chiến thắng tại 3 bang 1

Ông Donald Trump vận động tranh cử tại TP Richmond bang Virginia - Ảnh: REUTERS

Trước đó, ông Trump đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại nhiều bang và tiếp tục thành công với thêm 39 đại biểu từ Michigan, Missouri và Idaho. Với các chiến thắng này, ông Trump đã dẫn đầu trong cuộc đua tại nhiều bang, bao gồm Iowa, New Hampshire, Nevada, Quần đảo Virgin thuộc Mỹ, Nam Carolina, Michigan, Missouri, Idaho.

Với sự tiến triển này, ông Trump ngày càng gần với việc tái đấu với đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong thời gian tới, sự kiện "Siêu thứ Ba" dự kiến sẽ là bước quan trọng khi 15 bang và 1 vùng lãnh thổ sẽ bỏ phiếu trong ngày 5/3.

Các cuộc họp kín này cho thấy ông Trump vượt qua đối thủ cuối cùng của ông trong Đảng là bà Nikki Haley một cách dễ dàng. Cùng với sự chủ động trong cuộc bầu cử và sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đảng viên, giúp ông Trump tiến gần đến cuộc đua tổng thống năm 2024.