Đài Loan sắp cấm các khách sạn cung cấp tiện nghi dùng một lần

(VOH) - Việc Đài Loan cấm các khách sạn cung cấp tiện nghi dùng một lần – xuất hiện trong một dự thảo luật dự kiến được thực hiện vào ngày 1/7/2023.

Xung quanh nội dung của Dự luật này, Cục Bảo vệ Môi trường (EPA) của Đài Loan cho biết, các khách sạn sẽ không được phép cung cấp đồ vệ sinh cá nhân trong phòng nếu chúng được đựng trong chai cỡ du lịch từ 180ml trở xuống. Thay vào đó, khách sẽ phải yêu cầu riêng nếu cần.

Hạn chế tương tự cũng áp dụng đối với các vật dụng chăm sóc cá nhân sử dụng một lần như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, lược, mũ tắm và dép đi trong phòng ngủ.

Cơ quan này cho biết, các doanh nghiệp khác bao gồm ký túc xá, nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng và khu cắm trại cũng sẽ phải tuân thủ các quy tắc tương tự.

Đài Loan sắp cấm các khách sạn cung cấp tiện nghi dùng một lần 1
Tại Hyatt Place New Taipei City Xinzhuang, các vật dụng như bàn chải đánh răng, dao cạo râu và mũ tắm chỉ được cung cấp theo yêu cầu. (Ảnh: HYATT)

EPA cho biết: “Chúng tôi hy vọng mọi người có thể hình thành thói quen mang theo đồ vệ sinh cá nhân khi đi du lịch và tái sử dụng các hộp đựng bất cứ khi nào có thể”.

Cơ quan chức năng cho biết, thời gian bắt đầu triển khai sẽ được công bố sau – đồng thời khuyến nghị, các khách sạn nên giảm giá phòng ít nhất 5% cho các phòng hoàn toàn không cung cấp bất kỳ đồ dùng một lần nào, ngay cả khi có yêu cầu.

Ông Wang Yueh-bin - Giám đốc EPA cho biết, các doanh nghiệp bị bắt quả tang vi phạm các quy định sẽ bị phạt từ 1.200 - 6.000 Đài tệ (tương đương 927.000 – 4.600.000 đồng). 

Một số nhà điều hành khách sạn cho biết, họ ủng hộ các biện pháp trên, trong đó một số khách sạn đã bắt đầu triển khai quy định này.

Ví dụ, khách sạn Grand Hyatt Đài Bắc đang trong quá trình loại bỏ dần các loại chai vệ sinh bỏ túi và thay vào đó sẽ cung cấp các vật dụng cần thiết cho phòng tắm như dầu gội đầu trong chai lớn có thể nạp lại. Một phát ngôn viên cho biết, quá trình chuyển đổi này sẽ hoàn thành trước cuối tháng 6.

Tại Hyatt Place New Taipei City Xinzhuang, đồ vệ sinh cá nhân chai lớn đã được đưa vào sử dụng. Các vật dụng như bàn chải đánh răng, dao cạo râu và mũ tắm cũng chỉ được cung cấp theo yêu cầu…