Chờ...

Đảng Lao động Triều Tiên họp bàn về chiến lược quốc phòng

VOH - Hội nghị toàn thể mở rộng lần thứ 8 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) khóa VIII được khai mạc vào ngày 16/6.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 17/6 đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham gia cuộc họp toàn thể mở rộng khai mạc vào ngày 16/6.

KCNA cho biết, cuộc họp được tổ chức trong vài ngày, thảo luận về “vấn đề chiến lược ngoại giao và quốc phòng để đối phó với tình hình quốc tế đang thay đổi”, cũng như xem xét hoạt động kinh tế trong nửa đầu năm nay.

Việc Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tổ chức hội nghị toàn thể hai lần trong nửa đầu một năm dường như là điều chưa từng có, do Bình Nhưỡng thường chỉ triệu tập hình thức họp này 1-2 lần mỗi năm.

Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang đối mặt với nhiều diễn biến mới về địa chính trị khu vực lẫn thế giới.

Đảng Lao động Triều Tiên họp bàn về chiến lược quốc phòng 1
Toàn cảnh hội nghị toàn thể mở rộng lần 8 của Đảng Lao động Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 2, WPK đã tổ chức hội nghị trung ương để tập trung thảo luận các vấn đề nông nghiệp của đất nước, ứng phó với các biện pháp trừng phạt của quốc tế.

Triều Tiên đang có nhiều khó khăn kinh tế, trong bối cảnh nước này bị hạn chế bởi các lệnh trừng phạt quốc tế do chương trình hạt nhân và tên lửa cũng như ảnh hưởng kéo dài từ các biện pháp phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Triều Tiên đang tìm cách tăng cường quan hệ với Nga và Trung Quốc, trong khi thế giới tiếp tục gây sức ép với hai nước này vì xung đột Ukraine và cạnh tranh Mỹ - Trung.