Chờ...

Danh tính các nạn nhân người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok

VOH - Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp xác minh vụ việc cũng như để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Theo VOV, cảnh sát Thái Lan tối 16/7 đã tổ chức họp báo, xác nhận 6 người Việt đã thiệt mạng trong vụ sát hại ở khách sạn Grand Hyatt Erawan, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Theo điều tra sơ bộ, danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

Người đứng đầu lực lượng Cảnh sát Bangkok, Trung tướng Thiti Saengsawang cho biết các nạn nhân trong nhóm khách có tổng cộng 7 người, trước đó đã đặt 5 phòng của khách sạn, 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5, nơi cả 6 thi thể được tìm thấy.

trung_tuong_thiti_saengsawang_cung_cap_thong_tin_tai_buoi_hop_bao_1
Trung tướng Thiti Saengsawang cung cấp thông tin tại buổi họp báo - Nguồn: VOV

Do không có dấu hiệu xô xát hay vết bầm tím trên cơ thể nạn nhân trong khi đồ ăn của họ vẫn còn nguyên, cảnh sát Thái Lan bước đầu nhận định 6 người thiệt mạng nhiều khả năng do bị ngộ độc từ việc uống cà phê hoặc trà trong phòng.

Hiện tại, thi thể 6 nạn nhân đã được đưa về bệnh viện để tiếp tục quá trình khám nghiệm. Cảnh sát Thái Lan đang truy tìm manh mối về người mất tích còn lại; đồng thời khẩn trương xác định 6 người đã tự tử hay bị người khác đầu độc.

Video: Danh tính các nạn nhân người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok

Tối cùng ngày, thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Cũng trong tối 16/7, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng đã đến hiện trường và có cuộc trao đổi ngắn với Thủ tướng Thái Lan.

dai-su-viet-nam-tai-thai-lan-1721143368633133291247
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng (giữa) đến hiện trường và trao đổi ngắn với Thủ tướng Thái Lan vào tối 16/7

Truyền thông Thái Lan tiết lộ thi thể các nạn nhân được phát hiện khi nhân viên khách sạn đến kiểm tra và dọn dẹp căn phòng nơi diễn ra vụ việc. Các nạn nhân lẽ ra phải trả phòng từ trưa nhưng lại không xuất hiện.

Nhân viên khách sạn không thể vào bằng cửa trước vì cửa phòng bị khóa. Sau đó, khi đi vào bằng cửa sau, họ phát hiện các thi thể và lập tức gọi báo cảnh sát. Đến 17h, đội điều tra và pháp y có mặt tại hiện trường.

Trong số 6 người chết, có 4 thi thể nằm tại khu vực tiếp khách của phòng và 2 người chết trong phòng ngủ.

Toàn bộ đều làm thủ tục nhận phòng vào những thời điểm khác nhau trong hai ngày 13 và 14/7.

Quá trình điều tra cho thấy nhóm người ở tầng 7 đều đã dọn dẹp phòng, thu xếp xong đồ đạc và mang xuống căn phòng ở tầng 5, cho thấy nhóm khách này quen biết nhau.

Thời gian các nạn nhân tử vong được ước tính là sau 13h53, thời điểm nhóm khách này nhận đồ ăn từ dịch vụ phòng của khách sạn. Toàn bộ số đồ ăn này đều chưa được dùng.

Trên bàn ăn có 5 cốc nước có cặn bột ở đáy, đã được thu về làm bằng chứng điều tra.