Đấu sĩ chết trên sân đấu vì bị bò húc

(VOH) - Một đấu sĩ bò tót tại Tây Ban Nha vừa bị chết sau khi bị bò húc. Đây là đấu sĩ đầu tiên chết tại Tây Ban Nha trong thế kỷ này.

Victor Barrio, 29 tuổi, một đấu sĩ bò tót chuyên nghiệp đã thiệt mạng khi bị chiếc sừng của con bò đâm thủng ngực.

Đấu sĩ Tây Ban Nha Victor Barrio tại San Isidro ở Madrid (Ảnh: EPA)

Victor Barrio khi bị bò tấn công (Ảnh: EPA)

Cuộc đấu bò tại thị trấn phía đông của Teruel được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã gửi lời chia buồn tới Barrio trên trang Twitter của mình.

Đấu sĩ bị bò tấn công (Nguồn: Youtube)

Tờ El Pais cho biết, trong thế kỷ vừa qua, 134 người, trong đó 33 đấu sĩ đã bị giết bởi những con bò tót ở Tây Ban Nha.

Khoảng 2.000 trận đấu bò vẫn được tổ chức hàng năm ở Tây Ban Nha, nhưng con số này đang giảm dần. Năm 2010, Catalonia trở thành khu vực thứ hai tại Tây Ban Nha sau quần đảo Canary cấm đấu bò truyền thống.

Trong một vụ việc khác xảy ra vào thứ Bảy, một người đàn ông đã bị chết khi đang tham gia cuộc thi bò chạy tại làng Pedreguer, gần Valencia. Phương tiện truyền thông Tây Ban Nha cho biết, anh này cố gắng để giúp người khác nhưng lại bị bò húc vào cổ họng và bụng.

Tại lễ hội bò chạy San Fermin ở Pamplona vào ngày thứ Bảy, một người đàn ông 33 tuổi người Nhật đã húc vào ngực, một người đàn ông Tây Ban Nha bị húc vào cánh tay và có đến 12 người bị thương khi tham gia lễ hội này.