Dịch bệnh Covid-19 thế giới: Đức ghi nhận 60 người nhiễm, Số ca nhiễm tại Hàn Quốc tiếp tục tăng

(VOH) - Theo TTXVN, ngày 28/2, nhà chức trách Đức cho biết số ca được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng lên gần 60 người.

Trong khi đó, khoảng 1.000 người đang tham gia cách ly tại vùng Heinsberg thuộc bang đông dân nhất nước này Rheinland-Pfalz sau khi một cặp vợ chồng nhiễm bệnh đã tham gia lễ hội hóa trang được tổ chức tại đây vào giữa tháng Hai.

Để phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan, Chính phủ Đức đã chỉ thị các cơ quan địa phương tại 16 bang của nước này cập nhật các kế hoạch ứng phó trước nguy cơ đại dịch bùng phát.

Xe của Hội chữ thập đỏ Đức chở công dân Đức sơ tán từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tới khu vực cách ly tại bệnh viện ở Berlin Kopenick, Đức, ngày 9/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Xe của Hội chữ thập đỏ Đức chở công dân Đức sơ tán từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tới khu vực cách ly tại bệnh viện ở Berlin Kopenick, Đức, ngày 9/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước đó, từ ngày 27/2, nhà chức trách Đức bắt đầu yêu cầu các du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Italy khai thông tin liên lạc đề phòng trường hợp cần theo dõi về nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Số ca nhiễm tiếp tục tăng tại Anh, Hà Lan

Trong khi đó, ngày 28/2, giới chức y tế Anh cho biết đã xác nhận ca đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại xứ Wales và 2 ca nhiễm mới tại England. Như vậy, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Vương quốc Liên hiệp Anh hiện tăng lên 19 người. - TTXVN đưa tin.

Tại Hà Lan, cùng ngày, Viện Y tế công cộng quốc gia nước này thông báo ca nhiễm bệnh thứ hai tại đây là một cư dân của thủ đô Amsterdam. Cơ quan này khẳng định ca nhiễm mới không liên quan đến bệnh nhân đầu tiên được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hà Lan. Trước đó, trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên được xác nhận tại thành phố Tilburg, miền Nam Hà Lan. Cả 2 người này vừa trở về từ miền Bắc Italy và hiện đang được điều trị cách ly.

Hàn Quốc có thêm gần 600 ca nhiễm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 28/2 thông báo phát hiện thêm 315 ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Sáng 28/2, có 256 ca được ghi nhận.

Người dân xếp hàng mua khẩu trang ở Seoul, Hàn Quốc hôm 28/2. Ảnh: AP.

Trong 24 giờ qua, 571 ca nhiễm mới đã được ghi nhận tại Hàn Quốc. Tổng số ca nhiễm ở nước này là 2.337 ca. Cho tới nay, có 13 ca tử vong được ghi nhận ở Hàn Quốc.  Trong tổng số 2.337 ca nhiễm tại Hàn Quốc, có đến 26 trường hợp là quân nhân tại ngũ. Ca nhiễm mới nhất là một sĩ quan không quân, đóng tại thành phố Cheongju. Người này xét nghiệm dương tính với virus vào sáng 28/2.

Iran: Số người chết vì Covid-19 tăng lên 34 người, 388 ca mắc bệnh

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran cho biết coronavirus mới giết chết 34 người trong số 388 ca bệnh được xác nhận ở nước này tính đến ngày 28/2. Iran cùng với Italy, Hàn Quốc hiện là những nước đang có số ca mắc virus corona mới tăng nhanh bên ngoài Trung Quốc. - VTC đưa tin.

Hiện, tất cả các sự kiện văn hóa, hội nghị, các rạp chiếu phim ở Iran bị hủy bỏ hoặc ngừng hoạt động để ngăn chặn dịch. Các cơ sở giáo dục, văn hóa ở 14 tỉnh, thành phố trong đó có Tehran phải đóng cửa trong vòng 1 tuần để khử trùng.

Hàng loạt quốc gia như Afghanistan, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia, Iraq, Kuwait tuyên bố đóng cửa các cửa khẩu hoặc đình chỉ các chuyến bay tới nước này sau khi ghi nhận các ca nhiễm Covid-19.

Máy bay Nga phải hạ cánh khẩn cấp vì nứt cửa sổ buồng lái - Một máy bay Boeing-777 chở theo hơn 200 hành khách đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp sau khi cất cánh tại sân bay quốc tế Vnukovo ở thủ đô Moscow, Nga vì phát hiện cửa sổ buồng lái bị ...
Nhật Bản: Vùng Hokkado ban bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19 - Khu vực vùng đảo Hokkado nằm ở phía bắc Nhật Bản ngày 28/2 đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì số ca nhiễm virus corona tăng mạnh. Người dân được yêu cầu ở yên trong nhà.